An ninh hình sự

Cơ quan điều tra VKSND tối cao khám xét công ty luật tại Quảng Ngãi

27/04/2023, 15:51
image

Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã khám xét trụ sở một công ty luật tại Quảng Ngãi, mang nhiều tài liệu và đưa người của công ty rời đi.

Ngày 27/4, ông Nguyễn Anh Vĩnh, Tổ trưởng tổ dân phố 2, phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi xác nhận, vào sáng cùng ngày ông được công an phường mời xuống nhà số 56B, đường Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi để chứng kiến cơ quan điều tra của VKSND tối cao khám xét nhà và đưa người của Công ty Luật TNHH Phạm Hưng, chi nhánh Quảng Ngãi rời đi.

img

Người của Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao rời đi cùng thùng carton được cho là tài liệu sau khi khám xét trụ sở Công ty Luật TNHH Phạm Hưng - Chi nhánh Quảng Ngãi

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, vào khoảng 11h ngày 27/4, sau khoảng hơn 1 giờ tiến hành khám xét tại trụ sở Công ty Luật TNHH Phạm Hưng - Chi nhánh Quảng Ngãi, người của Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã ôm một thùng carton được cho là tài liệu và đưa một người đàn ông lên xe biển số xanh của cơ quan này rời đi.

Tại hiện trường, nhiều cảnh sát và cán bộ mặc sắc phục Viện kiểm sát đến làm nhiệm vụ cả bên trong và bên ngoài ngôi nhà số 56B, đường Trần Hưng Đạo.

Video Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao khám xét trụ sở Công ty luật TNHH Phạm Hưng - Chi nhánh Quảng Ngãi

Nguồn tin của phóng viên cho biết, người bị cơ quan điều tra của VKSND tối cao đưa đi là luật sư N.B.N., người của Công ty Luật TNHH Phạm Hưng - Chi nhánh Quảng Ngãi.

Nguồn tin cũng cho biết, việc Cơ quan điều tra VKSND tối cao khám xét nhà, thu giữ tài liệu và đưa ông N.B.N. đi vì liên quan đến một vụ án hình sự xảy ra tại Quảng Ngãi.

Trước đó, vào tháng 2/2023, tại Quảng Ngãi, Cơ quan điều tra của VKSND tối cao đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Ngọc Phượng (53 tuổi), Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Ngãi về tội “Nhận hối lộ”; Đỗ Văn Thương về tội “Môi giới hối lộ” và Mai Văn Học về tội “Đưa hối lộ”.

img

Cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao rời đi sau khi hoàn thành việc khám xét

Trong vụ án này, ông Phạm Ngọc Phượng với vai trò là Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Ngãi đã nhận tiền để làm sai lệch kết quả giám định pháp y liên quan đến một số vụ việc thi hành án hình sự. Việc này đã làm thay đổi bản chất trong việc chấp hành án hình sự của người phạm tội.

Đến đầu tháng 4/2023, Cơ quan điều tra của VKSND tối cao đã thực hiện lệnh bắt giữ, tạm giam đối với bị can Nguyễn Thành Tín vì tội “đưa hối lộ” khi liên quan đến vụ án “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ” và “Môi giới hối lộ”, xảy ra tại Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Ngãi.

Tính đến nay có ít nhất 4 bị can liên quan đến vụ án “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Môi giới hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Ngãi đã bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan điều tra VKSND tối cao vẫn đang điều tra mở rộng vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.