Cố tình dùng điện thoại, nữ hành khách bị cấm bay

29/09/2014, 13:17

Bắt đầu từ hôm qua, 28/9, nữ hành khách Mai Thị Minh Hà (46 tuổi, quê Thanh Hoá) đã bị cấm bay 4 tháng.

img

Quyết định của Cục Hàng không VN được đưa ra sau khi hành khách đi trên chuyến bay VJ8666 của hãng hàng không Vietjet Air này bất chấp khuyến cáo của tiếp viên  phát thanh, cố tình sử dụng điện thoại di động. Đáng nói hơn, nữ hành khách này còn cố tình không chấp hành quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng và cơ quan chức năng buộc phải áp dụng hình phạt cấm bay có thời hạn. 


Thông báo cấm bay đã được chuyển đến tất cả các hãng, đại lý để không bán vé cho nữ hành khách với hành trình bay trong thời gian trên. Thời hạn cấm bay đối với nữ hành khách này kéo dài đến ngày 28/1/2015.


Trên thực tế, trong giai đoạn máy bay cất - hạ cánh, việc sử dụng các thiết bị điện tử có thể phát ra sóng vô tuyến, gây nhiễu hệ thống vô tuyến điện tử và ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống dẫn đường máy bay. Khi máy bay đã ổn định độ cao và bay bằng, hành khách có thể sử dụng điện thoại nhưng phải để ở chế độ máy bay. 


Cục Hàng không VN cũng  vừa quyết định tăng cường kiểm tra, giám sát an ninh và kiểm tra trực quan bắt buộc có thời hạn với ba hành khách khác là Lê Thế Độ, Nguyễn Hữu Liên và Lê Văn Hoan. Trong đó, hành khách Lê Thế Độ, SN 1940, thường trú tại Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội bị tăng cường giám sát trong 12 tháng đến 28/9/2015 vì cung cấp thông tin sai có bom trong quá trình làm thủ tục hành lý. Hành khách Nguyễn Hữu Liên, SN 1972, thường trú tại Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội và hành khách Lê Văn Hoan, SN 1976, thường trú tại quận Tân Bình, TP HCM cũng bị tăng cường giám sát 12 tháng do cung cấp thông tin sai về có vũ khí trong hành lý khi làm thủ tục hàng không. 

Ngân Anh
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.