Cao tốc TP.HCM - Trung Lương hiện trung bình mỗi ngày có trên 50.000 lượt phương tiện lưu thông. Do không tổ chức thu phí, lượng xe tải nặng, xe container lưu thông vào tuyến khá nhiều, lưu thông xuyên đêm suốt sáng. Khi tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận kết nối vào, việc lưu thông từ TP.HCM về các tỉnh miền Tây theo tuyến cao tốc khá dài, đòi hỏi cần có một vị trí dừng nghỉ cho các tài xế.
Năm 2019, sau khi tiếp nhận trạm dừng nghỉ cao tốc TP.HCM - Trung Lương tại Km 28+200 thuộc địa bàn xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, Công ty xăng dầu Tiền Giang tiếp tục đầu tư, xây dựng mở rộng các hạng mục công trình để đảm bảo đúng tiêu chuẩn và đáp ứng nhu cầu phục vụ phương tiện, hành khách, lái xe… vào dừng nghỉ.
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, trạm dừng nghỉ cao tốc TP.HCM - Trung Lương được xây dựng cả hai hướng TP.HCM đi miền Tây và ngược lại trên tổng diện tích 50.000m2. Cả hai trạm đều có bãi đậu xe rộng, được sơn kẻ ô đậu đỗ xe đảm bảo trật tự ATGT. Ở hai đầu đường dẫn vào trạm dừng nghỉ đều có bản hướng dẫn phương tiện, mặt đường có gờ giảm tốc.
Trạm dừng nghỉ cao tốc TP.HCM - Trung Lương tạo thuận lợi cho tài xế lưu thông trên quãng đường dài
Bên trong khu vực nhà trạm có nhà vệ sinh và quầy bán hàng ăn, uống với nhiều thức ăn như bánh mì, hủ tíu, cơm… phục vụ hành khách. Mỗi trạm được xây dựng một cửa hàng xăng dầu diện tích 2.000m2/trạm với 11 vòi bơm phục vụ 24/24. Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua và gần đây nhiều cây xăng dầu trên cả nước dừng bán do khan hiếm xăng dầu nhưng hai trạm xăng trên cao tốc này vẫn phục vụ đảm bảo nhu cầu của khách hàng.
Tài xế Nguyễn Văn Hoàng, lái xe tải chạy đường dài từ Kiên Giang đi TP.HCM và các tỉnh miền Đông cho biết, có trạm dừng nghị trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương, tài xế yên tâm hơn, giảm căng thẳng khi lưu thông trên quãng đường dài hàng chục kilômét, nhất là ban đêm, tài xế buồn ngủ vào trạm nghỉ ngơi lấy lại sức khỏe, tiếp tục hành trình đảm bảo ATGT.
Theo tài xế Lê Văn Đức, chạy xe khách 16 chỗ ngồi, có trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc sẽ giải quyết được các vấn đề liên quan đến nhu cầu vệ sinh, ăn uống, đổ xăng, vá vỏ, sửa chữa hư hỏng nhẹ của các phương tiện tham gia giao thông trên đường cao tốc và góp phần giảm ô nhiễm môi trường.
Cả hai trạm có bãi đậu xe rộng, an toàn
Bà Phạm Cẩm Thúy, đại diện chủ đầu tư trạm dừng nghỉ cao tốc TP.HCM - Trung Lương cho biết, khi tiếp nhận, trạm này chưa có bãi đậu xe, đường dẫn vào khu vực trạm nhỏ hẹp nên rất nhiều phương tiện dừng dỗ dọc tuyến đường và cả khu vực bên ngoài trạm mất ATGT, tình trạm trộm cắp cũng xảy ra với các xe dừng nghỉ tại đây.
Trước tình hình đó, đơn vị khẩn trương xây dựng mở động đường dẫn, bãi đậu xe rộng lớn, đảm bảo cho phương tiện dừng đỗ an toàn. Đồng thời, đơn vị cũng thành lặp tổ bảo vệ phối hợp dân phòng xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An thường xuyên tuần tra ban đêm, lắp camera an ninh, từ đó đến nay, tình trạng trộm cắp tài sản của tài xế xe khi vào dừng nghỉ không còn xảy ra.
Hiện, đơn vị đang tập trung xây dựng khu vực cứu hộ, cứu nạn 788 m2, phòng nghỉ lái xe 360 m2, nhà nghỉ dịch vụ 2 tầng 394 m2, quầy thông tin… sẽ hoàn thành đầu năm 2023.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận