Quân sự

Cố vấn Văn phòng Tổng thống Ukraine bất ngờ cảnh báo cả Nga và Belarus

01/09/2021, 16:51

Các hành động của Nga và Belarus có thể bị Ukraine đánh trả bằng vũ lực khủng khiếp - cảnh báo từ Kiev nói rõ.

Phía Ukraine tuyên bố rằng trong trường hợp Nga áp đặt các hành động thù địch, bất kể chúng sẽ xuất phát từ hướng nào, bao gồm trực tiếp từ lãnh thổ của Nga, bán đảo Crimea hoặc từ nước láng giềng Belarus… thì tất cả các hướng trên sẽ bị Kiev tấn công trả đũa.

Điều này đã được ông Oleksiy Arestovich - cố vấn cho người đứng đầu Văn phòng Tổng thống Ukraine, tuyên bố.

Theo dữ liệu do ông Arestovich trình bày, ngày nay Ukraine đã sẵn sàng cho các cuộc chiến ở hầu hết mọi hướng và có đủ vũ khí để trấn áp thành công kẻ thù trong trường hợp xảy ra xung đột.

img

Tên lửa Neptune của quân đội Ukraine - ảnh minh họa.

Theo báo chí Nga, tuyên bố của ông Arestovich rõ ràng là có liên quan đến việc chuẩn bị cho cuộc tập trận quân sự quy mô lớn "West-2021".

“Chúng tôi hiểu rất rõ rằng nếu họ (Liên bang Nga) áp đặt (các hoạt động quân sự) theo bất kỳ cách nào: từ lãnh thổ Belarus, từ Crimea, dọc theo toàn bộ vành đai bao quanh Ukraine, thì chúng tôi sẽ đánh họ bằng vũ lực khủng khiếp.

Và chúng tôi có rất nhiều (vũ khí) đến sớm, dựa trên kết quả của chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ukraine. Điện Kremlin cũng nhận thức rõ điều này”, ông Alexei Arestovich cảnh báo.

Tuy nhiên, theo báo chí ở Nga, những lời đe dọa như vậy từ Ukraine chỉ có thể dẫn đến gia tăng căng thẳng trong khu vực, chưa kể thực tế là ngoài Nga, Belarus cũng có thể coi những lời đe dọa như vậy là hành động áp đặt sự gây hấn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.