Hỏi - Đáp

Con bị tai nạn hôn mê, muốn làm rõ hỏi ai?

09/11/2021, 06:12

Theo quy trình giải quyết vụ tai nạn, sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an sẽ tiến hành lấy lời khai của các bên...

Hỏi:

Trên đường từ trường đại học về nhà, con trai tôi đi xe máy đã xảy ra tai nạn và được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau đó họ tìm được số điện thoại và liên hệ gọi cho gia đình. Con trai tôi nhập viện 1 ngày vẫn chưa tỉnh, tôi cũng chưa biết đúng sai thế nào, chỉ hỏi han thì biết con tôi có va chạm với một xe tải, sau khi tai nạn xảy ra CSGT có đến hiện trường làm việc. Vậy, xin hỏi gia đình phải làm thủ tục thế nào với cơ quan công an để làm rõ vụ TNGT này?

Nguyễn Thị Tâm (Quận Thanh Xuân, Hà Nội)

img

Theo quy trình giải quyết vụ tai nạn, sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an sẽ tiến hành lấy lời khai của các bên... (Ảnh minh hoạ)

Thiếu tá Nguyễn Việt Tiệp (Phó Đội trưởng Đội CSGT - trật tự Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội) trả lời:

Theo quy định của pháp luật, sau khi xảy ra vụ TNGT, lực lượng CSGT phụ trách địa bàn sẽ có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân tai nạn.

Theo quy trình giải quyết vụ tai nạn, sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an sẽ tiến hành lấy lời khai của các bên, nhân chứng, tạm giữ các phương tiện liên quan đến vụ TNGT.

Cơ quan công an sẽ cử cán bộ trực tiếp đến bệnh viện làm việc, cũng như lấy thông tin liên quan đến nạn nhân. Quá trình làm việc với cơ quan công an, người nhà cần cung cấp những thông tin liên quan đến nạn nhân.

Trường hợp chưa thấy cơ quan công an tới làm việc, gia đình cần cung cấp thông tin vụ tai nạn, tình tình hình sức khỏe của nạn nhân đến cơ quan công an địa bàn xảy ra vụ tai nạn.

Tình huống đặt ra, nếu sức khỏe của nạn nhân dần bình phục, cơ quan công an sẽ tiến hành cho đi giám định tỷ lệ thương tật. Căn cứ vào nguyên nhân của vụ TNGT, cơ quan công an sẽ tiến hành các thủ thục pháp lý để các bên liên quan đến cơ quan công an giải quyết, thỏa thuận bồi thường, xử lý theo quy định.

Còn trường hợp nạn nhân không tỉnh táo, tỷ lệ thương tật trên 61% hoặc nạn nhân tử vong, CSGT sẽ hoàn thiện hồ sơ chuyển cơ quan CSĐT tiếp tục xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.