Xã hội

"Con rồng cháu tiên" dâng hương tưởng nhớ Vua Hùng

16/04/2016, 10:42

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng người dân về Đền Hùng dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.

ảnh 22

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn đại biểu dâng hương tại Đền Hùng

 Vào lúc 7h sáng 16/3 (tức ngày mồng 10/3 Âm lịch), tại Đền Thượng, trên núi Nghĩa Lĩnh, thuộc khu di tích Đền Hùng, Phú Thọ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng ban Kinh tế Trung ương và nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, du khách thập phương đã dâng lễ, dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.

Đoàn đại biểu hành lễ di chuyển từ chân núi Nghĩa Lĩnh qua Nghi Môn - đền Hạ - đền Trung - lên đền Thượng. Dẫn đầu đoàn hành lễ là các chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam rước Quốc kỳ và cờ Hội. Tiếp đến là 14 thiếu nữ đội hương, hoa, lễ vật và 100 thanh niên rước cờ hội tượng trưng cho hình ảnh “Con Rồng, cháu Tiên” thể hiện cội nguồn dân tộc.

IMG_9811

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng

Bà Nguyễn Thị Tuyết Chinh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ cho biết, để từng bước hướng tới Lễ hội Đền Hùng và Giỗ Tổ Hùng Vương là lễ hội mẫu mực trong cả nước, tỉnh Phú Thọ đang thực hiện đề án của Thủ tướng Chính phủ là các tỉnh thành trong cả nước đều đồng loạt Dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.

Để làm được điều này, tỉnh Phú Thọ đã có buổi làm việc với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch để thống nhất nội dung. Và ngày hôm nay (10/3 âm lịch), đúng 7h sáng các tỉnh thành trên cả nước nơi nào có đền thờ Hùng Vương, các tướng lĩnh và vợ con thời Hùng Vương đều đồng loạt Dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng. Đồng thời, các địa phương trong tỉnh Phú Thọ nơi có đền thờ Hùng Vương, các tướng lĩnh và vợ con thời Hùng Vương cũng đồng loạt dâng hương. Nghi thức Dâng hương tại các địa phương cũng giống như tại nơi thờ chính ở Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ).

Có mặt từ rất sớm tại Đền Hùng, bác Mai Thị Trang (56 tuổi, quê tại Hưng Yên) chia sẻ với PV Báo Giao thông: "Đây là năm thứ ba tôi lên Lễ hội Đền Hùng. Dù đợi chờ từ đêm đến giờ nhưng vẫn thấy rất háo hức. Đến lễ hội để dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng, tôi mong muốn cho gia đình sức khỏe, hạnh phúc, mong cho quốc thái dân an và cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn".

ảnh 2

Đoàn hành lễ tiến vào khu vực Đền Hùng

 Trước đó, trong ngày 15/4 (tức mồng 9/3 Âm lịch), tại khu Di tích lịch sử Đền Hùng, đoàn đại biểu các tỉnh Hưng Yên, Bình Thuận, Cà Mau... đã tổ chức góp giỗ thành kính dâng hương, hoa, lễ vật là đặc sản của quê hương lên các Vua Hùng.

ảnh 3

100 con cháu Lạc Hồng rước cờ Hội tiến vào Đền Hùng

ảnh 6

Người dân hai bên đường chăm chú ghi lại khoảnh khắc Lễ dâng hương tại Đền Hùng

ảnh 7

Lễ hội Đền Hùng thu hút hàng triệu du khách tới tham quan và dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng

ảnh 8

Đoàn kiệu rước Lễ vật của xã Hy Cương tiến vào Đền Hùng

ảnh 14

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn Đại biểu trước giờ dâng hương

ảnh 16

Đại diện Ban tổ chức đọc Chúc văn tưởng niệm các Vua Hùng

ảnh 15

Đại biểu thành kính trước Đền Vua Hùng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.