Xã hội

Vợ ông Dũng "lò vôi" làm việc với công an về đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên

10/03/2021, 17:17

Chiều 10/3, Phòng CSHS, Công an TP.HCM có buổi làm việc với bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Dũng "lò vôi" về việc tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo.

img

Bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Dũng "lò vôi" tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tại buổi đối chất ngày 2/3 tại Tổ đình Hưng Minh tự, Q.6

Chiều nay 10/3, bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng “lò vôi”) đã có buổi làm việc với Phòng Hình sự, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM.

Đây là cuộc làm việc do Công an TP.HCM mời, xuất phát từ đơn do bà Hằng đứng tên tố cáo ông Võ Hoàng Yên lạm dụng tín nhiệm, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, sáng cùng ngày, bà Phương Hằng đã chia sẻ trên trang Facebook cá nhân về giấy mời lên làm việc từ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM.

Đây là buổi làm việc chính thức đầu tiên của bà Hằng với cơ quan công an kể từ khi bà gửi đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên.

Trước đó, vào ngày 3/3, bà Nguyễn Phương Hằng đã nộp đơn đến Công an TP.HCM để tố cáo ông Võ Hoàng Yên (SN 1975) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bà Hằng cho biết, việc tố cáo này do ông Yên đã có hành vi lừa đảo vợ chồng bà để “ăn chặn” tiền từ thiện cứu trợ bà con miền Trung trong đợt bão lũ vừa qua, qua hoạt động xây một cơ sở thờ tự tại Bình Thuận và các hoạt động khác.

img

Bà Nguyễn Phương Hằng chia sẻ trên facebook cá nhân giấy mời làm việc của Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM.

“Từ cảm kích các hoạt động từ thiện của ông Yên nên tôi đã chuyển nhiều khoản tiền cho ông Yên để trả nợ xây dựng chùa, trả nợ từ thiện, chữa bệnh... Ông Yên gửi cho tôi các tài khoản của chủ nợ để tôi chuyển tiền trả nợ nhưng sau này tôi phát hiện ra các tài khoản đó là tài khoản của người thân của ông Yên (cha vợ, anh em, học trò...) và hoàn toàn không có các chuyện xây dựng rất nhiều chùa, hoạt động từ thiện, chữa bệnh miễn phí, trồng nhiều vườn thuốc... như lời ông Yên nói”, bà Hằng trình bày trong đơn tố cáo.

Cũng theo bà Hằng, bản thân bà đã chuyển tiền đến tài khoản cha vợ của ông Yên. Sau khi phát hiện hành vi lừa đảo của ông Yên, bà đã yêu cầu người này trả tiền và đã nhận lại 12 tỉ đồng.

Bà Hằng cũng cho rằng, đến nay bà đã chuyển cho những tài khoản do ông Yên và những người gửi cho bà với tổng số tiền lên đến 152 tỉ đồng (có đầy đủ chứng từ chuyển tiền)...

Qua đơn tố cáo, bà Hằng đề nghị Cơ quan CSĐT - Công an TPHCM khởi tố vụ án hình sự “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với ông Võ Hoàng Yên và đồng phạm.

Đồng thời, điều tra và truy thu lại toàn bộ số tiền mà bà đã chuyển cho ông Yên và đồng phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.