An ninh hình sự

Công an TP.HCM truy bắt tử tù 26 tuổi mắc Covid-19

15/07/2021, 19:04

Nguyễn Kim An, 26 tuổi, ngụ Bình Thuận, kẻ bị tuyên tử hình trong vụ giết người, cướp tài sản được xác định mắc Covid-19 đã bỏ trốn.

Ngày 15/7, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM đã ra thông báo gửi đến cơ quan công an các cấp về việc phối hợp truy bắt nghi phạm trong vụ án giết người, cướp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Kim An, 26 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận, tạm trú quận Tân Bình, TP.HCM.

Đặc điểm nhận dạng: cao 1m63, da trắng, tóc đen cắt ngắn, dáng người hơi mập, chân phải đi hơi khập khiễng do bị chấn thương có vết hằn ở cổ chân, có chòm râu đen dưới cằm (nghi phạm có thể cạo râu khi lẩn trốn)...

Công an xác định, Nguyễn Kim An đang mắc Covid-19 và đã bỏ trốn.

img

Nguyễn Kim An.

Để phục vụ công tác xác minh, truy bắt kịp thời, PC02 đề nghị các đơn vị trong quá trình thực hiện công tác - trong đó có công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu cách ly - triển khai rà soát, phát hiện, bắt giữ và thông báo cho PC02 phối hợp xử lý.

Theo hồ sơ, Nguyễn Kim An và anh L.V. Đ. (26 tuổi) học cùng lớp tại trường trung cấp nghề ở TP.HCM. Tối 25/2/2014, do có âm mưu cướp xe máy của bạn, An mua một vỉ thuốc an thần rồi hẹn anh Đ. đi uống nước tại quán cà phê.

Tại đây, An pha vỉ thuốc vào nước đưa Đ. uống, thấy đắng nên Đ. nhổ nước ra ngoài.

Tối 26/2/2014, An hẹn Đ. đến nhà trọ của mình trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình chơi rồi đưa chai nước trà xanh pha thuốc an thần cho nạn nhân uống. Khi nạn nhân ngủ, An trói Đ. cho vào bao tải mang đến cầu Phú Mỹ ném xuống sông Sài Gòn.

Sợ bị phát hiện, An dùng điện thoại của Đ. gọi điện cho mẹ nạn nhân và bịa chuyện bạn bị bắt cóc đòi 500 triệu đồng tiền chuộc.

An mua sim rác nhắn tin cho mẹ Đ. đe dọa không được báo công an, nói rằng nạn nhân đi xa, không về nhà nữa. Để tránh sự nghi ngờ, An thường xuyên đến nhà động viên, an ủi người thân của bạn và nghe ngóng tình hình.

Ngày 4/3/2014, người dân thấy thi thể anh Đ. tại cảng Tân Thuận 2 nên báo công an. Đối tượng Nguyễn Kim An bị bắt ngay sau đó.

Ngày 21/9/2015, TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm và tuyên y án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Kim An phạm tội “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.