Quản lý

Công đoàn giao thông chi hơn 6 tỷ đồng hỗ trợ người lao động khó khăn

09/02/2022, 16:16

Công đoàn giao thông tiếp tục chăm lo, hỗ trợ người lao động, tính chung cả đợt Tết Nhâm Dần đã chi hơn 6 tỷ đồng.

Công đoàn GTVT VN cho biết, các cấp công đoàn GTVT không chỉ tập trung chăm lo, hỗ trợ người lao động để đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với tinh thần “Không để người lao động nào không có tết”, mà còn có nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên trong và sau Tết.

img

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt chúc tết, tặng quà CBNV Trung tâm an ninh cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Đặc biệt, Công đoàn đã thăm, tặng quà các đơn vị làm việc xuyên tết như các doanh nghiệp vận tải hành khách, hàng hóa, dịch vụ, các cảng hàng không, nhà ga, lực lượng trực cứu hộ cứu nạn, trực đảm bảo an toàn giao thông, các công trường trọng điểm... Một số đơn vị tổ chức đón người lao động để đưa đến công trường, ra quân và phát động thi đua vào ngày đầu đi làm của năm trên các công trường trọng điểm.

Ở cấp Công đoàn ngành, lãnh đạo Công đoàn GTVT VN đã trực tiếp đến chúc tết, tặng quà đoàn viên, người lao động các đơn vị trong dịp Tết như Trung tâm an ninh cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Đài kiểm soát không lưu sân bay quốc tế Nội Bài...

Đặc biệt, Ban Thường vụ Công đoàn GTVT VN đã chỉ đạo các cấp Công đoàn hưởng ứng phong trào thi đua “Xuân Nhâm Dần trên các công trường giao thông” của Bộ GTVT phát động, triển khai đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đảm bảo an toàn lao động, phòng chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện đúng chế độ chính sách cho các cá nhân tham gia.

Đến nay, tính chung các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, hỗ CBCNVC-LĐ, cựu thanh niên xung phong, cựu bộ đội Trường Sơn đường Hồ Chí Minh dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các cấp công đoàn GTVT đã chi hơn 6 tỷ đồng.

Cụ thể, từ nguồn Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVT VN đã thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà tết 40 đơn vị, 1.665 cá nhân là cán bộ, CNVCLĐ, cựu thanh niên xung phong, cựu bộ đội Trường Sơn đường Hồ Chí Minh, tổng kinh phí chi hơn 2,5 tỷ đồng.

Các cấp công đoàn thuộc Công đoàn GTVT VN đã chăm lo đời sống cho cán bộ, CNVCLĐ, thăm tặng quà các gia đình chính sách, gia đình CBCNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ vé tàu xe cho công nhân lao động về quê ăn tết... với số tiền trên 3,5 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.