Giao thông

Công đoàn GTVT VN tặng quà người lao động cầu Bạch Đằng

17/06/2016, 17:01

Công đoàn GTVT VN tặng quà cho người lao động tại công trình cầu Bạch Đằng và các công trình liên quan.

cong-doan-GTVT-tang-qua-CBCN-cau-Bach-Dang

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt tặng quà CBCNV trên công trình cầu Bạch Đằng

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt vừa đến thăm và tặng quà công nhân lao động tại các công trình cầu Bạch Đằng, sông Chanh, sông Rút nằm trên địa bàn Hải Phòng và Quảng Ninh.

Tại công trình cầu Bạch Đằng thuộc Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT, Chủ tịch HĐQT Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng Nguyễn Ngọc Hòa cho biết, đơn vị thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo sát sao và tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ dự án. Đến nay, tiến độ cơ bản đạt so với yêu cầu đề ra với tổng giá trị sản lượng xây lắp chính đạt 26% giá trị xây lắp của dự án và đạt 96% giá trị sản lượng theo kế hoạch. Theo ông Hoà, an toàn mọi mặt được đảm bảo, đặc biệt không xảy ra sự cố mất an toàn nào.

Để đạt được kết quả đó, một trong những yếu tố chính là chủ đầu tư và các nhà thầu, đơn vị thi công đã chăm lo, thực hiện tốt công tác ATVSLĐ cũng như đời sống, việc làm CBCNV trên công trình. Đặc biệt, trong điều kiện thời tiết nắng nóng, đơn vị đã bố trí thời gian làm việc hợp lý, cung cấp đủ nước uống để đảm bảo sức khỏe người lao động.

cong-doan-GTVT-tang-qua-CBCN-cau-song-Chanh

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt tặng quà CBCNV trên công trình cầu sông Chanh

Tại các công trình cầu sông Chanh, sông Rút thuộc Dự án đường nối TP. Hạ Long với cầu Bạch Đằng, các đơn vị cho biết đang thi công gấp rút để đảm bảo tiến độ, đồng thời vẫn quan tâm thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn thiết bị, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường và trang bị bảo hộ lao động… 

Tại đây, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt đã đến thăm hỏi, kiểm tra công tác chăm lo đời sống của người lao động tại các lán trại, điều kiện ăn ở, từ bữa ăn, nước sinh hoạt đến thu nhập, đời sống tinh thần của người lao động.

cong-doan-GTVT-tham-CNLD-cau-Bach-Dang

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt kiểm tra điều kiện ăn ở của người lao động trên công trình

Tặng quà, gặp gỡ cán bộ, công nhân lao động các đơn vị tham gia xây dựng công trình, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN đã động viên người lao động cố gắng khắc phục khó khăn, tích cực lao động sản xuất để đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình đồng thời nhắc nhở người lao động cần giữ gìn sức khỏe, sinh hoạt lành mạnh, luôn chú ý đảm bảo an toàn cho bản thân và cũng là góp phần đảm bảo an toàn cho công trình, cho đơn vị.

Cong-doan-GTVT-tang-qua-CBCN-cau-song-Rut

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt tặng quà CBCNV trên công trình cầu sông Rút

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN đã biểu dương các đơn vị thi công đảm bảo tốt điều kiện làm việc, sinh hoạt cũng như chăm lo thỏa đáng cho người lao động về thu nhập cũng như các chế độ khác. Tuy nhiên, với những vấn đề còn thiếu sót như: một số lán trại, vệ sinh nơi ăn ở người lao động chưa được sạch sẽ, bể nước sinh hoạt chưa được che chắn… các đơn vị phải khắc phục ngay nhằm đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt cũng đề nghị các đơn vị quan tâm hơn nữa đến người lao động, chú ý từ việc nhỏ nhất như: trang bị đầy đủ áo phao cho anh em làm việc trên sông nước; Nước ăn, nước uống đóng bình phải có nguồn gốc đảm bảo; Tổ chức các hoạt động thể thao, giải trí lành mạnh vừa đảm bảo sức khỏe người lao động, vừa tránh để người lao động sa đà vào các tệ nạn xã hội…  

“Công đoàn, tư vấn giám sát cũng phải vào cuộc, thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền công tác đảm bảo an toàn mọi mặt để không chỉ các đơn vị mà bản thân người lao động cũng phải nâng cao ý thức, tự giác thực hiện tốt các quy định về an toàn lao động”, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.