PGS.TS Hoàng Hà chủ trì phiên họp Tiểu ban công trình nằm trong khuôn khổ của Hội nghị tổng kết KHCN ngành GTVT giai đoạn 2011 - 2015 |
Đây là thông tin do PGS.TS Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ KHCN (Bộ GTVT) cho biết tại phiên họp Tiểu ban công trình vừa diễn ra chiều nay (20/6). Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Hội nghị Tổng kết hoạt động KHCN ngành GTVT , giai đoạn 2011 – 2015.
Theo PGS.TS Hoàng Hà, 5 năm qua Việt Nam có nhiều công trình giao thông quy mô lớn, kỹ thuật phức tạp, yêu cầu mỹ thuật cao hoàn toàn do các kỹ sư, công nhân Việt Nam đảm nhiệm. Trong đó có thể kể tới như: cầu bê tông cốt thép dự ứng lực nhịp lớn, cầu treo, cầu dây văng, hầm, sân bay, cảng biển, sản phẩm công nghiệp, công nghệ thông tin… Điều này khẳng định quyết tâm và năng lực làm chủ KHCN hiện đại, thể hiện bước tiến vượt bậc cả về chất và lượng của đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật và công nhân ngành GTVT đạt tầm khu vực và đang từng bước tiếp cận trình độ thế giới.
“Chúng ta rất tự hào về việc tiếp nhận, chuyển giao công nghệ. Hiện nay, hầu hết các công nghệ xây dựng cầu bê tông cốt thép hiện đại đã được chuyển giao vào Việt Nam, giúp rút ngắn thời gian thi công, chỉ bằng khoảng 2/3 so với trước. Điều đó chứng tỏ mức độ thuần thục công nghệ của tư vấn, nhà thầu trong nước. Điển hình như sau sự cố cầu Ghềnh, chúng ta bắt tay vào việc xây cầu mới từ tháng 4 đến nay đã gần xong”, PGS.TS Hoàng Hà nói.
Tại phiên họp Tiểu ban công trình diễn ra chiều nay, nhiều báo cáo khoa học đúc kết kinh nghiệm và định hướng cho phát triển KHCN của ngành GTVT trong giai đoạn tới đã được trình bày, như: Báo cáo tổng kết công nghệ xây dựng cầu dây văng Nhật Tân; Báo cáo về nguyên nhân và các giải pháp kỹ thuật khắc phục hằn lún vệt bánh xe; Báo cáo ứng dụng công nghệ cáp giằng độ bền cao cầu Đông Trù…
Vào sáng mai (21/6), Hội nghị Tổng kết hoạt động KHCN ngành GTVT, giai đoạn 2011 – 2015 sẽ chính thức được diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong (Hà Nội).
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận