Pháp đình

Công nhân kể chuyện sập cần cẩu, hai người chết

09/07/2014, 14:54

Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng này xảy ra sáng 9/7 tại khu vực thi công cầu vượt qua đường 353 và qua sông Lạch Tray của gói thầu EX10 thuộc dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

9h sáng nay (9.7) tại gói thầu EX10 thuộc dự án đường ôtô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đoạn qua địa bàn phường Hải Thành, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng đã xảy ra vụ sập cần cẩu cao khoảng 20m làm 2 người chết tại chỗ, 4 người khác bị thương nặng.

Nạn nhân Trần Khắc Ân, người bị thương nhẹ nhất trong số 4 nạn nhân cho biết anh đang lắp thiết bị trong cabin thì nghe tiếng “rầm”, cả dàn cẩu đổ sập xuống, anh Ân bất tỉnh và được đồng nghiệp đưa vào bệnh viện. Anh Trần Ngọc Quang, công nhân đang thi công phần dầm cầu bên cạnh cho biết đang thi công thì nhìn thấy dàn cẩu bỗng đổ sập xuống. Anh Quang hô hoán mọi người chạy đến giúp các nạn nhân đưa đi cấp cứu. 

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Thân Hoàng
Hiện trường vụ tai nạn 


Khu vực xảy ra tai nạn đang thi công cầu vượt qua đường 353 và qua sông Lạch Tray (thuộc địa bàn quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) - Ảnh: Thân HoàngHiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Thân Hoàng
Khu vực xảy ra tai nạn đang thi công cầu vượt qua đường 353 và qua sông Lạch Tray (thuộc địa bàn quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) - Ảnh: Thân Hoàng
Xe cứu thương được đưa tới hiện trường để đưa nạn nhân đi cấp cứu.
Xe cứu thương được đưa tới hiện trường để đưa nạn nhân đi cấp cứu.
Ảnh theo TTO


Theo báo cáo nhanh của các cơ quan chức năng Hải Phòng, hai công nhân tử nạn được xác định là Bùi Hoài Nam (40 tuổi, trú tại Hải Phòng) và Bùi Văn Quyết (24 tuổi, trú tại Thái Bình). 4 người khác bị thương nặng và được đưa vào cấp cứu tại viện y học Hải Quân.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng có mặt và di chuyển được 1 nạn nhân khỏi hiện trường, đến 14 giờ chiều nay, nạn nhân thứ 2 mới được di chuyển khỏi khu vực cẩu sập. Hiện tình trạng sức khỏe 4 bệnh nhân bị thương khá ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.

Trong chiều nay, ông Lê Khắc Nam – PCT UBND TP Hải Phòng đã đến thăm, động viên và chia sẻ với các nạn nhân tại bệnh viên, thăm gia đình nạn nhân tử vong. Ông Nam cho biết thành phố hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng và 2 – 3 triệu đồng cho các nạn nhân bị thương.

Gói thầu EX10 thuộc nhà thầu Namkwang (Hàn Quốc) trúng thầu, Công ty cầu 12 là nhà thầu phụ. Theo một lãnh đạo công ty cầu 12, trước mắt đơn vị hỗ trợ mỗi nạn nhân 20 triệu đồng.

Theo các công nhân có mặt, Công ty cầu 12 thực hiện đầy đủ các chế độ bảo hiểm với người lao động và trang bị các thiết bị an toàn lao động cho công nhân. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, cơ quan y tế đã có mặt kịp thời cấp cứu những người bị thương. Hiện công an quận Dương Kinh đang làm rõ vụ việc.

 

Trung Thành
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.