Thời điểm 10h sáng nay (21/2), có mặt trên công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô, PV Báo Giao thông chứng kiến, lác đác vài công nhân thi công phía Kim Đồng.
Còn lại phía Đầm Hồng không có bất kỳ công nhân nào thi công, trong khi máy móc chuyên dụng vẫn nằm chờ.
Trên công trường, phía Đầm Hồng nhiều hạng mục lớn đã dần rõ hình hài, cơ bản đường dẫn, hầm mở, kết cấu hầm đã hoàn thiện. Tuy nhiên, vẫn còn vướng đường điện, nhà dân chưa GPMB nên có 4 đốt tường chắn trái tuyến L1A, L2A, L5A, L6A nhà thầu chưa thể triển khai.
Phía bên đường Kim Đồng phần đường gom đang được mở rộng, chuẩn bị cho giai đoạn rào chắn, thi công hầm chính.
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Hồ Đức Phúc, Giám đốc Ban điều hành dự án hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng thông tin, hiện ở công trường nhà thầu đang có 15 công nhân thi công. Số lượng công nhân ít so với thời điểm trước hàng trăm người do các phần việc của Cienco4 chưa có mặt bằng sạch để làm.
Theo ông Phúc, dự án được chia thành 3 vùng gồm vùng phía Đầm Hồng, vùng đường sắt và vùng phía Kim Đồng. Đến thời điểm hiện tại công trình đã triển khai được hơn 40%.
"Dự kiến vào đầu tháng 3 tới khi hoàn thiện phần mở rộng mặt đường phía Kim Đồng, Cienco4 sẽ huy động máy móc, công nhân tấp nập thi công ngày, đêm để kịp hoàn thành tiến độ theo hợp đồng", ông Phúc cho hay.
Trước đó, tháng 10/2022, UBND TP Hà Nội đã khởi công hầm chui nút giao Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng nằm trên địa bàn quận Hoàng Mai, kinh phí 778 tỷ đồng. Thời gian thực hiện trong 30 tháng.
Hầm chui được xây dựng ở ngã ba Giải Phóng - Kim Đồng, điểm đầu kết nối với dự án Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng; điểm cuối nối với đường Kim Đồng.
Hầm chui có quy mô 4 làn xe, tổng chiều dài hầm và đường dẫn 890m theo hướng Vành đai 2,5, trong đó hầm kín dài 140m, hầm hở dài 320m. Đoạn qua hầm mỗi chiều 2 làn xe rộng 3,5m/làn, đoạn ngoài hầm mỗi chiều 3 làn xe rộng 3,5m/làn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận