Công ty Cổ phần 473 "đặt hàng" kỹ sư, sinh viên giỏi

21/06/2014, 22:00

Hợp tác đào tạo, chuyển giao công nghệ là hoạt động thiết thực gắn học đường với đơn vị sản xuất thông qua các tiến bộ KHCN, là hình mẫu trong cách đào tạo nguồn nhân lực.

Sáng 21/6, tại Tp Vinh tỉnh nghệ An, Công ty Cổ phần 473 – CIENCO 4 đã ký kết thỏa thuận “hợp tác, phối hợp đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ” với Bộ môn Cầu Hầm, thuộc Trường Đại học GTVT.

Đại diện 2 đơn vị ký thỏa thuận hợp tác
Đại diện 2 đơn vị ký thỏa thuận hợp tác phối hợp đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ

Tới dự và chứng kiến lế ký kết có, ông Lê Ngọc Minh - Cục trưởng Cục QLĐB 2, Tổng cục ĐBVN, ông Nguyễn Quang Vinh – Chủ tịch HĐQT Tổng công ty XDCTGT 4, cùng các cán bộ, giảng viên Trường ĐH GTVT, lãnh đạo Công ty CP 473.

Chương trình “Hợp tác phối hợp đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ” giữa Công ty CP 473 và Bộ môn Cầu Hầm – Trường ĐH GTVT là một trong các chương trình hợp tác mang tính chiến lược dài hạn của 2 đơn vị. Thông qua các thỏa thuận hợp tác, Bộ môn Cầu Hầm sẽ giúp đỡ Công ty CP 473  đào tạo bồi dưỡng, cán bộ kỹ sư của công ty, đào tạo đội ngũ kỹ sư trẻ đáp ứng nhu cầu mới của công ty; triển khai phối hợp nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ mới vào hoạt động sản xuất kinh doanh; trao đổi thông tin về các công nghệ khoa học mới...

Về phía Công ty CP 473, bên cạnh việc xây dựng quỹ học bổng khuyến khích các sinh viên có học lực khá giỏi, Công ty CP 473 sẽ có trách nhiệm giúp đỡ các học viên sinh viên của trường ĐH GTVT nói chung, Bộ môn Cầu Hầm nói riêng trong quá trình thực tập, học hỏi kinh nghiệm thực tế và tuyển dụng nhân lực sau này.

Cầu Cổ Cò, Tp. Đà Nẵng, một trong những công trình chứng minh tính hiệu quả của việc mạnh dạn ứng dụng công nghệ thi công mới
Cầu Cổ Cò (Tp. Đà Nẵng), một trong những công trình chứng minh tính hiệu quả của việc mạnh dạn ứng dụng công nghệ thi công mới

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Hải – Giám đốc Công ty CP 473 nhấn mạnh: Với bề dầy 41 xây dựng và trưởng thành, Công ty CP 473 tự hào là một trong những thương hiệu mạnh của ngành GTVT về thi công cầu đường bộ, cảng biển. Trong những năm qua, Công ty CP 473 luôn xác định “con người và công nghệ” là 2 yếu tố cốt lõi làm nên chất lượng và thương hiệu của công ty. Vì vậy, công ty đã không ngừng học hỏi, đưa vào ứng dụng, vận dụng thành công nhiều công nghệ mới trong thi công như: Thi công đúc hẫng cân bằng, cầu dây văng, cầu dây văng vòm bê tông cốt thép khẩu độ lớn và công nghệ thi công hầm, gia cố sửa chữa hầm… Để tạo đà cho bước phát triển lâu dài, 473 đang tiếp tục thử nghiệm, ứng dụng các công nghệ thi công mới nhằm nâng cao chất lượng công trình.

PGS. TS. Nguyễn Ngọc Long - Phó hiệu trưởng, Trưởng bộ môn Cầu Hầm, khẳng định: Thời gian tới, Bộ môn Cầu Hầm cam kết sẽ giúp đỡ Công ty CP 473 nắm bắt công nghệ thi công cầu hầm, đường hầm và Mêtro - một trong những hướng đi mới của Công ty CP 473.

Văn Thanh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.