Bất động sản

Công viên Thiên văn học: Kiểm tra thực tế, phù hợp sẽ đưa vào sử dụng

19/10/2022, 17:50

Hà Nội đã giao kiểm tra thực tế công viên Thiên văn học, đối chiếu với quy hoạch 1/500, nếu thấy phù hợp thì sẽ đưa vào sử dụng.

Công viên Thiên văn học là 2 hạng mục cây xanh (CX05) và mặt nước (MN) thuộc Khu đô thị Dương Nội, do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư.

Công viên này có quy mô 12ha, thực hiện theo QĐ1955 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Tây (cũ). Đến nay, công viên cơ bản đã được hoàn thiện.

Nhưng theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, công viên này vẫn đang trong tình trạng "cửa đóng, then cài" chưa đưa vào phục vụ cư dân.

img

Công viên Thiên văn học, Dương Nội, Hà Đông

Anh Thanh Nguyễn, một cư dân gần đó cho biết, anh về ở từ năm 2019, từ ngày anh về công viên chưa khi nào mở cửa. Trừ những ngày lễ tết như Ông Công - Ông Táo, cho người dân vào thả cả. Còn lại những ngày khác, bảo vệ không cho vào.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn, nguyên nhân Công viên Thiên văn học chưa được đưa vào sử dụng là do xây dựng sai so với quy hoạch chi tiết 1/500 Khu đô thị mới Dương Nội.

Ông Tuấn cho biết, UBND thành phố đã giao đơn vị chức năng kiểm tra về thực tế, đối chiếu với quy hoạch 1/500, nếu thấy phù hợp thì đưa vào sử dụng.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Tập đoàn Nam Cường cho biết, Công viên Thiên văn học là công trình xã hội, phi lợi nhuận, công trình phục vụ mục đích cộng đồng. Khi triển khai xây dựng, công trình không thay đổi về tổng diện tích và mục đích sử dụng.

"Tuy nhiên, có sự điều chỉnh chi tiết giữa hai hạng mục cây xanh và mặt nước. Cụ thể, chủ đầu tư đã tăng chi phí đầu tư để tăng diện tích mặt nước, bổ sung thêm cảnh quan giải trí tạo điểm nhấn cho Khu đô thị. Đồng thời điều chỉnh giảm diện tích cây xanh. Tăng giảm hai hạng mục này nhưng tổng diện tích xây dựng công cộng vẫn được đảm bảo", vị đại diện nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.