Conor McGregor đang náo loạn làng võ thuật Mỹ là ai?

29/07/2017, 06:09

Những điều ít biết về kẻ đang làm náo loạn giới võ thuật nước Mỹ

mcgregor

Conor McGregor: thợ ống nước, con nghiện tình dục và tay đấm tỉ đô

Sinh ngày 14/7/1988 tại Ireland, Conor McGregor không được cao lớn cho lắm khi còn nhỏ. Vì thế, anh luôn luôn bị bắt nạt sau giờ học. Trong một đôi lần phỏng vấn sau này, McGregor cho hay, lần đầu tiên anh biết đến tạ tay là năm 10 tuổi, không phải để tập luyện mà để... làm vũ khí chống lại đám bắt nạt.

McGregor khá kín tiếng về chuyện gia đình, một phần do không muốn nhớ lại quá khứ tương đối bần hàn cơ cực.Tuy nhiên, anh vẫn luôn khẳng định người chị gái Erin McGregor là thành viên thân thiết nhất trong gia đình anh. Cô chị cũng là một vận động viên nghiệp dư, theo đuổi nghiệp thể hình và chính là nguồn động lực để Conor McGregor chơi thể thao

Dẫu vậy, Conor McGregor không đi trên một con đường bằng phẳng ngay từ đầu. 12 tuổi, McGregor bước vào phòng tập ABC và làm quen với việc đấm đá. Nhưng suốt từ năm 17 tuổi trở đi, anh vật lộn cùng nạn thất nghiệp, có thời điểm phải đi làm thợ sửa ống nước, cuốc bộ 1 tiếng mỗi ngày để tới chỗ làm và nhận đồng lương chết đói. 

mcgregor

Trước khi thành nhà vô địch hạng lông UFC, McGregor từng là một gã thợ sửa ống nước nghèo kiết xác

Chán nản, McGregor bỏ nghề, quay trở lại nghiệp thượng đài. Năm 23 tuổi, anh nổi lên như một hiện tượng sau khi hạ Paddy Doherty chỉ sau 3,5 giây. Tiến vào UFC, vậy mà anh vẫn bị liệt vào dạng nghèo kiết xác và phải nhận tiền phúc lợi xã hội.

Nhận thấy cơ hội đổi đời là đây, McGregor bắt đầu tìm cách tiến sâu vào giới võ đài. Hâm mộ Muhammad Ali, McGregor luôn đề cao vai trò của việc di chuyển nhiều hơn là ra đòn. Anh bỏ tiền túi ra thuê Ido Protal, huấn luyện viên người Israel đã có hơn 10 năm kinh nghiệm về cách di chuyển trong thi đấu.

Bị chỉ trích là nổi loạn, ngông cuồng, nhưng Conor McGregor lại rất biết mình biết người. Không chỉ học hỏi ở thần tượng Ali, anh còn học ở chính đối thủ. Sau khi bị Nate Diaz hạ gục tháng 3/2016, McGregor bỏ hàng giờ xem video của chính Diaz, thay đổi phương thức tập luyện. Lần tái đấu sau đó, anh hạ gục Diaz sau 5 lượt đấu. 

mcgregor

McGregor chịu ơn lớn của huấn luyện viên Ido Protal

Đi lên từ lớp thị dân bần hàn ở Ireland, McGregor không hiểu sao vẫn có gu thời trang thuộc hàng chất lượng. Các bộ vest chỉnh tề luôn là sự lựa chọn hàng đầu của anh tại các bữa tiệc. Đêm Gala Dublin"s Peter năm 2014, anh còn được vinh dự nhận giải “Người đàn ông thời trang nhất Ireland”.

Ngoài ra, McGregor có quan điểm về tình dục cực kì độc đáo. Thay vì nhịn "ăn" cả tuần, hoặc cả tháng, như một số đông nghiệp, anh luôn tỏ ra thoải mái về chuyện chăn gối, thường được bắt gặp cặp kè cùng các chân dài. McGregor nhận định: “Đó là quan niệm thể hiện sự sợ hãi. Tôi luôn quan hệ tình dục càng nhiều càng tốt trước mỗi trận đấu”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.