Thời sự Quốc tế

Covid-19: Chính trị gia Nga lo người nghiện thuốc lá có thể đánh nhau

31/03/2020, 18:52

Chính phủ Nga tuần trước đã phê duyệt một danh sách các mặt hàng thiết yếu liên quan đến đại dịch Covid-19.

img
Cựu Chủ tịch Hội đồng Liên bang, Thượng viện của quốc hội Nga Sergei Mironov.

Chính trị gia Sergei Mironov, thủ lĩnh đảng “Chỉ một nước Nga”, Cựu Chủ tịch Hội đồng Liên bang, Thượng viện của quốc hội Nga tuyên bố rằng ông không hoàn toàn ủng hộ việc chính phủ đưa thuốc lá ra khỏi danh sách các mặt hàng thiết yếu trong mùa dịch Covid-19.

Ông Mironov quan ngại rằng, việc đưa thuốc lá ra khỏi danh sách các mặt hàng thiết yếu phi thực phẩm có thể được mua bán bình thường trong gian hạn chế đi lại vì dịch Covid-19 có thể sẽ kích động bạo lực và cần phải điều chỉnh lại một cách khẩn cấp.

Theo ông Mironov, nếu không mua được thuốc, nhiều người hút thuốc lá có thể sẽ đánh nhau, thậm chí có thể dẫn đến tình trạng cướp bóc, bạo lực vì thiếu thứ họ không thể ngừng sử dụng trong thời gian này.

Chính phủ Nga tuần trước đã phê duyệt một danh sách các mặt hàng thiết yếu liên quan đến đại dịch Covid-19.

Sau đó, Nội các của Thủ tướng Nga đã điều chỉnh một số mặt hàng trong danh sách này, trong đó đã loại bỏ thuốc lá ra khỏi những mặt hàng thiết yếu, được ưu tiên giao dịch bình thường.

"Vì là người không hút thuốc, tôi cơ bản tán thành các biện pháp hạn chế. Nhưng, cần điều chỉnh lại cho phù hợp với tình hình hiện tại vì những người nghiện thuốc có thể không khủng hoảng vì dịch bệnh mà có thể đánh nhau, cướp phá để tìm thuốc. Quyết định loại bỏ ngay lập tức thuốc lá có thể kích động họ", ông Mironov nói với các phóng viên.

Vị chính trị gia này tin rằng, việc sửa chữa và điều chỉnh danh sách hàng hóa là rất cần thiết và cấp bách. Chính phủ của Thủ tướng Mikhail Vladimirovich Mishustin hiện chưa phản ứng gì với lời kêu gọi của ông Mironov.


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.