Xã hội

Covid-19 ngày 24/2: Hai ca bệnh nặng tiên lượng khó qua khỏi

24/02/2021, 15:15

Tình hình dịch Covid-19 ngày 24/2 mới nhất: Trong số các bệnh nhân đang điều trị, hiện có 2 trường hợp bệnh nhân nặng.

img

Hình ảnh lô vắc-xin Covid-19 đầu tiên ở Tân Sơn Nhất

2 ca bệnh nặng, tiên lượng khó qua khỏi

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, chiều nay có 30 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trong số các bệnh nhân đang điều trị, hiện có 2 trường hợp bệnh nhân nặng, đặc biệt bệnh nhân cao tuổi (79 tuổi là người nhập cảnh, có nhiều bệnh nền) đang rất nặng, tiên lượng khó qua khỏi. Các chuyên gia của Hội đồng chuyên môn đã nhiều lần hội chẩn quốc gia điều trị cho trường hợp này.

Đến nay 10 địa phương của đợt dịch thứ 3 này đã trải qua nhiều ngày không ghi nhận ca bệnh gồm: Hòa Bình 25 ngày, Điện Biên 20 ngày, Hà Giang 20 ngày, Bình Dương 19 ngày, Hưng Yên 17 ngày, Bắc Giang 15 ngày, Gia Lai 14 ngày, Bắc Ninh 13 ngày, TP Hồ Chí Minh 12 ngày, TP Hà Nội 9 ngày.

“Như vậy, đánh giá chung tình hình dịch trên cả nước có thể thấy rằng về cơ bản chúng ta đã kiểm soát tốt. Các địa phương đều cơ bản đã triển khai các giải pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng, của Ban Chỉ đạo Quốc gia, của Bộ Y tế”, ông Long nhấn mạnh.

Đối với chùm ca bệnh tại Hải Phòng, nhận định ban đầu có liên quan đến Hải Dương. Hải Phòng đã lấy gần 3.000 mẫu, trong đó có 358 trường hợp F1 và các trường hợp liên quan. Đến nay tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính. Đối với tình hình dịch tại Hải Dương, đến nay tình hình đang được kiểm soát tốt. Tốc độ lấy mẫu xét nghiệm và truy vết của Hải Dương tăng lên rõ rệt.

Nghệ An: Cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 3 người về từ Hải Dương

Tối 24/2, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, đơn vị vừa lấy mẫu xét nghiệp 4 người trong một gia đình ở xã Nghi Phú trở về từ Hải Dương. Kết quả 3 người âm tính lần 1 với Covid-19; người còn lại chưa có kết quả.

Theo ông Hà Văn Trung, Chủ tịch xã Nghi Phú (TP.Vinh, Nghệ An), trước đó ngày 14/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh Hải Dương đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế 14 ngày đối với 42 hộ gia đình, với 110 nhân khẩu xóm Ngoi (thôn Thượng Bì 2, xã Yết Kiêu, huyện Gia Lộc, Hải Dương). Chính vì thế, sau khi trở về từ xã Yết Kiêu, 4 người trong gia đình đã chủ động khai báo y tế và thực hiện cách ly.

“Trong buổi chiều 23/2, ba mẹ con trong gia đình này đã bắt xe về địa phương. Sáng 24/2, người chồng tiếp tục đi xe máy từ xã Yết Kiêu về và được cách ly lấy mẫu xét nghiệm. Khi về đến địa phương, anh này có xuất trình một giấy chứng nhận của UBND xã Yết Kiêu cho phép rời khỏi xã. Nơi ở của gia đình 4 người này ở xã Yết Kiêu không thuộc khu vực phải thiết lập cách ly y tế...,” ông Trung nói.

Trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở Hòa Bình âm tính lần 1

img

Trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở Hòa Bình âm tính lần 1

Chiều 24/2, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hòa Bình cho biết, trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 phát hiện ngày 23/2 ở thành phố Hòa Bình đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Toàn tỉnh không ghi nhận trường hợp nào nghi ngờ mới liên quan đến Covid-19.

Trước đó, ngày 23/2, trên địa bàn Hòa Bình ghi nhận thêm 1 trường hợp nghi ngờ mới liên quan đến dịch Covid-19. Cụ thể, bệnh nhân nam (SN 1954, trú phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình) có yếu tố dịch tễ từ Thanh Miện – Hải Dương trở về địa phương ngày 14/2, đến ngày 22/2, bệnh nhân xuất hiện ho, đau rát họng. Ngay sau đó, bệnh nhân được đưa đi cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế TP Hòa và lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện toàn tình Hòa Bình có 5 trường hợp đang phải cách ly tại cơ sở y tế, 5 trường hợp cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và 146 trường hợp cách ly tại nhà.

Người Nhật tử vong ở Hà Nội nhiễm biến chủng nCoV mới

Cụ thể, liên quan đến vấn đề giải trình tự gene của virus SARS-CoV-2 tìm thấy trong các ca mắc tại Việt Nam, sáng 24/2, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho hay: Kết quả giải trình tự gene của trường hợp bệnh nhân Nhật Bản đã tử vong và chùm ca bệnh tại Hà Nội cho thấy đây là virus SARS-CoV-2 nhóm 20C. Chủng này lưu hành chủ yếu tại Hàn Quốc, Sri Lanka, Ấn Độ, Đài Loan... nhưng không có ở Nhật Bản.

Tốc độ lây nhiễm của chủng này không cao, tuy nhiên mức độ tăng nặng chưa rõ ràng.

Đối với chủng lưu hành tại Hải Dương là biến chủng SARS-CoV-2 tại Anh, có một mẫu là chủng lưu hành tại Nam Phi; 8 mẫu lưu hành tại Quảng Ninh cũng là biến chủng của Anh.

“Mầm bệnh có thể đã tồn tại trong cộng đồng, do vậy cần nâng cao cảnh giác trong phòng chống dịch”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhận định.

Bộ Y tế kiến nghị tiếp tục thực hiện các công tác phòng chống dịch theo Chỉ thị 05 của Thủ tướng Chính phủ, đối với TP Hà Nội, TP.HCM và các địa phương khác, tập trung giám sát các cơ sở y tế, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho trong cộng đồng, các chuyên gia nước ngoài và những người nhập cảnh.

Số ca nhiễm tại Campuchia tăng cao, có bệnh nhân người Việt

Ngày 24/2, Bộ Y tế Campuchia công bố nước này phát hiện thêm 40 ca nhiễm mới Covid-19. Đây là ngày thứ 5 liên tiếp nước này ghi nhận có ca nhiễm.

Đây cũng là con số ghi nhận cao nhất kể từ khi dịch bệnh lần thứ ba bùng phát tại Campuchia, nâng số ca nhiễm mới lên 137 người, trong đó phần lớn là người Trung Quốc.

Đáng chú ý, dịch bệnh không chỉ xuất hiện tại thủ đô Phnom Penh, mà đã xuất hiện bệnh nhân Covid-19 tại thành phố Shihanoukville. Đây là thành phố đặc khu với hàng trăm dự án nghỉ dưỡng, casino, chung cư… của các nhà đầu tư Trung Quốc, thu hút hàng chục ngàn người Trung Quốc tại thành phố biển phía Nam này.

Sự việc chỉ được phát hiện khi có 2 công dân Trung Quốc đến xin giấy chứng nhận sức khỏe để về nước. Những người này sau đó được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với Covid-19.

Ngoài 2 trường hợp trên, 38 bệnh nhân được công bố hôm nay mang quốc tịch Trung Quốc, Campuchia và Việt Nam.

Đến nay, Campuchia đã xác nhận 633 trường hợp nhiễm Covid-19 với 476 trường hợp hồi phục và không có ai tử vong.

Hai biến thể nCoV nguy hiểm đều được ghi nhận tại Hải Dương

Theo Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long, kết quả giải trình tự gene bệnh nhân Hải Dương ghi nhận 28 ca nhiễm nCoV biến thể Anh, một trường hợp nhiễm biến thể Nam Phi.

Ông Nguyễn Thanh Long cho hay, chủng nCoV gây bệnh phổ biến tại Hải Dương hiện nay là biến thể từ Anh. Ngoài ra, từ kết quả giải trình tự gene một ca nhiễm biến thể Nam Phi, có thể cho thấy một số trường hợp cũng nhiễm chủng này.

Đây đều là những biến thể nCoV có khả năng lây truyền cao hơn 70% so với chủng đã biết. Trong đó biến thể từ Nam Phi nguy hiểm hơn biến thể Anh do có khả năng đánh lừa kháng thể.

"Ngành y tế đang tiến hành xét nghiệm gene diện rộng để xem tại sao xuất hiện biến chủng Nam Phi ở thành phố Hải Dương", Bộ trưởng Long nói.

Sau khi phát hiện trường hợp nhiễm biến thể Nam Phi, Bộ Y tế đã chỉ đạo Hải Dương quyết liệt khoanh vùng cách ly, triển khai phòng chống dịch.

Hai biến thể nCoV khiến Covid-19 tại Hải Dương bùng phát mạnh, lan nhanh chóng. 28 ngày qua, Hải Dương ghi nhận 627 ca Covid-19, nhiều nhất cả nước. Dịch lan tại 13 tỉnh thành.

Hiện, tỉnh này ghi nhận 6 ổ dịch gồm Chí Linh, Kinh Môn, TP Hải Dương, Cẩm Giàng, Nam Sách và Kim Thành.

Nhà hàng, quán ăn ở Sơn La được hoạt động trở lại

UBND tỉnh Sơn La vừa có văn bản về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tại văn bản nêu rõ, tạm thời cho phép hoạt động trở lại đối với nhà hàng, quán ăn quán ăn sáng, quán cafe, quán giải khát..., khuyến khích hình thức đặt hàng và vận chuyển hàng về nhà, cơ sở cắt tóc, spa, nail, gội đầu trên địa bàn tỉnh.

img

Chốt khai báo y tế tại huyện Vân Hồ, Sơn La

Tuy nhiên các cơ sở phải cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của cơ quan y tế.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố, tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm về tăng cường các biện pháp, phòng chống dịch Covid-19 và các văn bản chỉ đạo có liên quan. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ số lượng người ra, vào địa bàn tỉnh tại các chất kiểm soát liên ngành phòng chống dịch. Tăng cường kiểm soát tại khu vực biên giới.

"Giám sát chặt chẽ tình hình công dân từ các tỉnh, thành phố trở về địa phương, phát hiện kịp thời những trường hợp thuộc diện cách ly tập trung hoặc cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú để thực hiện cách ly y tế đúng quy định", công văn nêu thêm.

Hình ảnh lô vắc-xin Covid-19 đầu tiên về Tân Sơn Nhất

Thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, chuyến bay chở lô vắc-xin Covid-19 đầu tiên về Việt Nam hạ cánh lúc 11h00 ngày 24/2 trên chuyến bay KE351 của hãng hàng không Korean Airlines từ Incheon (Hàn Quốc) về TP.HCM.

Lô vắc xin đầu tiên này có 117.600 liều, do Công ty AstraZenca (Anh) sản xuất, Công ty CP vắc-xin Việt Nam (VNVC) nhập khẩu.

VNVC là công ty duy nhất được Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu vắc-xin, theo cơ chế phục vụ chống dịch khẩn cấp.

Theo thông tin từ VNVC, trong nửa đầu năm 2021, công ty này sẽ tiếp tục đưa về Việt Nam 30 triệu liều vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca.

Lô vắc xin sau khi nhập khẩu sẽ được vận chuyển bằng xe chuyên dụng, với hệ thống bảo quản nghiêm ngặt theo khuyến cáo của nhà sản xuất và nhập kho lạnh bảo quản tại của đơn vị này trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận.

Theo kế hoạch của Bộ Y tế, những lô vắc xin đầu tiên sẽ được ưu tiên tiêm cho nhân viên y tế, cán bộ tham gia phòng chống dịch, trong 11 nhóm ưu tiên được tiếp cận vắc-xin Covid-19 trong năm nay.

img

img

img

Lô vắc-xin COVID-19 AstraZeneca đầu tiên sắp về đến Việt Nam

VOV đưa tin, chuyến bay chở lô vắc-xin Covid-19 đầu tiên của AstraZeneca hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM vào trưa nay (24/2).

Cụ thể, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC), sau khi thông quan, lô vắc-xin Covid-19 đầu tiên của AstraZeneca có thể về đến TP.HCM và được chuyển thẳng đến kho đông lạnh trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận.

Đây là vắc-xin Covid-19 đầu tiên được cấp phép lưu hành tại Việt Nam. AstraZeneca dự kiến cung cấp 30 triệu liều vaccine cho Việt Nam. Cục Quản lý Dược được giao nhiệm vụ lên kế hoạch phân phối vaccine Covid-19 của AstraZeneca. Vắc-xin Covid-19 khi về Việt Nam sẽ được bảo quản tại 3 kho siêu lạnh ở nhiệt độ âm sâu từ -40 đến -86 độ C, đặt tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Sáng 24/2, thêm 2 ca mắc COVID-19 ở Hải Dương

Bản tin 6h ngày 24/2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết có thêm 2 ca mắc mới COVID-19 ghi nhận tại Hải Dương là các trường hợp F1 liên quan đến ổ dịch tại Công ty TNHH điện tử Poyun. Sáng nay có 43 bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh.

Tính từ 18h ngày 23/02 đến 6h ngày 24/2: ghi nhận 2 ca mắc mới trong nước. Như vậy, tính đến 6h ngày 24/2, Việt Nam có tổng cộng 1504 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay: 811 ca.

Trong đó, Hải Dương có 627 ca, Quảng Ninh (61 ca), Gia Lai (27 ca), Hà Nội (35 ca), Bắc Ninh (5 ca), Bắc Giang (2 ca), TP. Hồ Chí Minh (36 ca ), Hoà Bình (2 ca), Hà Giang (1 ca), Điện Biên (3 ca), Bình Dương (6 ca), Hải Phòng (4 ca ), Hưng Yên (2 ca).

Thủy thủ tàu Indonesia tử vong, Bà Rịa - Vũng Tàu xét nghiệm thấy 5 người dương tính

Báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 24/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 lần 1 với 20 thủy thủ nước ngoài đi trên tàu OCEAN AMAZING. Theo đó, có 5 người dương tính với SARS-CoV-2. Hiện trung tâm đã lấy mẫu lần 2 và đang chờ kết quả.

Con tàu trên đi từ Indonesia, ngày 20/2 khi đi ngang qua vùng biển Việt Nam thì một thuyền viên tử vong chưa rõ nguyên nhân. Tàu buộc phải ghé lại vùng biển Bà Rịa - Vũng Tàu để đưa thuyền viên tử vong vào bờ, làm thủ tục đưa về nước.

Các ngành chức năng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thực hiện phòng dịch Covid-19 nghiêm, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 20 thuyền viên (không lấy mẫu xét nghiệm đối với người đã tử vong).

Kết quả cho thấy có 5 người dương tính với SARS-CoV-2. Những mẫu xét nghiệm lần 2 đã được gửi lên Viện Pasteur TP.HCM và đang chờ kết quả.

Trong trường hợp kết quả lần 2 vẫn có người dương tính với SARS-CoV-2, chủ tàu sẽ cho tàu về Indonesia để thay đổi toàn bộ thuyền viên.

Hiện các thuyền viên trên tàu vẫn chưa làm thủ tục nhập cảnh Việt Nam, đang ở trên tàu neo ngoài biển, thi thể thuyền viên tử vong cũng chưa đưa vào bờ, do đó không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Sự việc đã được báo cáo với Bộ Y tế.

TP.HCM mở rộng lấy mẫu ngẫu nhiên xét nghiệm Covid-19

Báo Thanh niên đưa tin, ngày 23/2, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã phát động toàn hệ thống y tế TP, từ hệ dự phòng, y tế cơ sở đến hệ khám, chữa bệnh công lập và tư nhân, tham gia triển khai có hiệu quả các hoạt động của “Chiến dịch cao điểm phòng chống dịch Covid-19”. Chiến dịch kéo dài đến ngày 10/3.

Từ tối 22/2, Trung tâm y tế (TTYT) Q.Bình Thạnh, TP.HCM triển khai lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên đối với một số quán ăn trên địa bàn. Đây là quận đầu tiên lấy mẫu đối với cơ sở kinh doanh ăn uống. Trong buổi đầu tiên, TTYT quận Bình Thạnh thu về 32 mẫu là nhân viên, đầu bếp, quản lý quán ăn và thực khách.

19 bệnh nhân tiên lượng nặng, nguy kịch

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19: đến thời điểm này nước ta đã chữa khỏi 1.717 bệnh nhân COVID-19.

Trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2: 69 ca; Số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2: 39 ca, số ca âm tính lần 3 là 55 ca.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế có đến 82,5% không có biểu hiện lâm sàng; số biểu hiện lâm sàng nhẹ chiếm 14,7% và hiện còn 19 trường hợp nặng, tiên lượng nặng, nguy kịch. Trong đó, BN1536 đang điều trị tại BV Phổi Đà Nặng là bệnh nhân nặng nhất. BN1536 tuổi cao, có tiền sử tăng huyết áp và đái tháo đường nhiều năm nay, bệnh nhân đã được chỉ định ECMO (tim phổi ngoài màng cơ thể) từ nhiều ngày nay.

Ngoài ra, có thêm 2 bệnh nhân nặng khác đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2 và BV dã chiến số 2 của Hải Dương. Hiện bệnh nhân tại BV Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2 đã can thiệp ECMO, bệnh nhân còn lại ở BV dã chiến số 2 của Hải Dương hiện vẫn trong tình trạng nặng nhưng đã không còn phải thở máy từ sáng ngày 22/2 và hiện đang có nhiều tiến triển về sức khỏe.

Trong thời gian qua, Bộ Y tế tiếp tục tăng nhân lực hỗ trợ, chỉ đạo các địa phương, cơ sở y tế thực hiện tốt công tác điều trị cho người mắc bệnh. Hiện các cơ sở điều trị vẫn tiếp tục thực hiện tốt. Các y bác sĩ luôn nỗ lực, cố gắng để điều trị cho bệnh nhân một cách tốt nhất.

Cùng với Bệnh viện dã chiến số 1 và 2, Bệnh viện dã chiến số 3 ở Hải Dương đã sẵn sàng đón bệnh nhân Covid-19 điều trị. Bệnh viện này có tổng số 239 giường bệnh. Ngành y tế tỉnh Hải Dương đã huy động 116 cán bộ y tế của các cơ sở y tế công lập trên địa bàn đến nhận nhiệm vụ.

Số ca tử vong liên quan đến Covid-19 ở nước ta đến nay là 35 ca, đây là những bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền nặng, bao gồm tại Đà Nẵng (31 trường hợp), Quảng Nam (03) và Quảng Trị (01).

Hải Phòng xác định nguồn lây của ca bệnh

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Trần Anh Cường thông tin, từ ngày 22-23/2, ngành Y tế Hải Phòng đã truy vết 311 trường hợp F1; 1.423 F2 tiếp xúc gần với ca bệnh Đ.T.P (nữ điều dưỡng Bệnh viện GTVT); 5 F1 và 56 F2 của ca bệnh N.V.Q (nam điều dưỡng Bệnh viện GTVT); 52 F1 tiếp xúc gần với ca bệnh Đ.M.T.

Qua hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ, ngành Y tế xác định nguồn lây từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Hiện, ngành Y tế tập trung cao nhất để xác định F1, tránh nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, ông Cường cho biết.

Cũng theo ông Cường, từ ngày 22 đến nay, mới xét nghiệm và ghi nhận 2 trường hợp dương tính trong tổng số F1; hiện 1.737 mẫu ở thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên đã âm tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 23/2, ngành Y tế tiếp tục lấy gần 800 mẫu, đang tổ chức xét nghiệm.

Về khu vực cách ly y tế, hiện thành phố có khoảng gần 2.200 giường, thời gian tới bổ sung thêm 2.000 giường ở các khu cách ly y tế thành phố.

Đối với nguồn kinh phí mua sắm vật tư y tế, hóa chất sinh phẩm xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trị giá 9,6 tỷ đồng, các thủ tục mua sắm đã hoàn thành, chỉ còn thủ tục thanh toán với nhà thầu để mang thiết bị về.

Riêng gói mua sắm thiết bị vật tư y tế, hóa chất sinh phẩm phục vụ xét nghiệm 20.000 mẫu, đến thời điểm này đang đợi Sở Tài chính thẩm định giá để trình UBND thành phố phê duyệt dự toán.

Ngành Y tế cũng đề xuất rà soát tất cả trường hợp đi/về từ Hải Dương và các vùng dịch khác để đưa vào cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm.

Xem xét xử lý hình sự BN nam điều dưỡng ở Hải Phòng

Theo lãnh đạo Công an thành phố Hải Phòng, tối 22/2, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố và Công an quận Lê Chân đã điều tra, khai thác thông tin của người bệnh N.V.Q. tại khu vực điều trị cách ly Bệnh viện Việt - Tiệp cơ sở 2.

Quá trình điều tra được biết, ngày 23/1 người này có về thành phố Hải Dương và ngày 27/1 có về huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương), sau đó quay về Hải Phòng. Công an thành phố đang xem xét, điều tra căn cứ xử lý hình sự với người này.

Cũng liên quan đến công tác phòng chống dịch, Trưởng Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên cho biết, đến nay các khu công nghiệp trên địa bàn đã phối hợp với các cơ sở y tế lấy mẫu xét nghiệm hơn 3.000 công nhân; rà soát trường hợp công nhân liên quan đến các trường hợp người bệnh của 2 công dân N.V.Q. và Đ.T.P., đồng thời đề xuất cần tiếp tục khoanh vùng, xét nghiệm nhanh các trường hợp F1, F2, F3 ở các địa bàn liên quan; kiểm soát chặt chẽ các trường hợp đi/về từ vùng có dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.