Thời sự Quốc tế

Cư dân mạng Trung Quốc hả hê trước vụ bạo loạn ở Quốc hội Mỹ

08/01/2021, 20:22

Vụ bạo loạn Quốc hội Mỹ đã trở thành cái cớ để dư luận và truyền thông Trung Quốc cười nhạo, chỉ trích.

img

Cư dân mạng lan truyền hình ảnh này và đòi mua không cần mặc cả bục phát biểu tại Quốc hội Mỹ

Trong vụ bạo loạn tại Quốc hội Mỹ ngày 6/1, nhiều người biểu tình đã "khám phá" khắp nơi trong toà nhà, tranh thủ chụp ảnh selfie. Thậm chí, có người còn chụp ảnh bê bục phát biểu Quốc hội ra ngoài và hình ảnh đã bị lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội toàn cầu, đặc biệt tại Trung Quốc.

Một số cư dân mạng tại Trung Quốc đại lục lấy đây làm trò đùa, đăng tin đề nghị mua lại bục phát biểu của trụ sở Quốc hội Mỹ (Điện Capitol) trên trang thương mại trực tuyến Xianyu (tương tự như eBay) của Trung Quốc, khẳng định không mặc cả một đồng và mỉa mai vật phẩm này “mang ý nghĩa lịch sử”. Vài người cho rằng, đây là bục của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

Theo tờ Thời báo Hoàn cầu (Trung Quốc), có thông tin trang eBay cũng đăng bán sản phẩm này với mức giá từ 440 USD đến hơn 9 triệu USD. Nhưng sau đó, một số liên kết đăng mua đã bị xoá.

Truyền thông Trung Quốc cũng nhân sự kiện hiếm thấy tại toà nhà lập pháp của Mỹ để chỉ trích nền dân chủ Hoa Kỳ đồng thời so sánh ngược sự việc này với cách người Hong Kong đi biểu tình mà phía Washington từng ca ngợi trước đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.