Thị trường

Cửa hàng vàng ở Hà Nội chật kín khách trước ngày vía Thần Tài

09/02/2022, 15:54

Dù chưa đến ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) nhưng tại các cửa hàng vàng ở Hà Nội đã tấp nập khách tới giao dịch.

Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch hàng năm là ngày vía Thần Tài. Ngoài sắm lễ cúng, đi mua vàng là cách người dân cầu may mắn, phát tài phát lộc trong năm mới. Vì vậy, thời điểm này, thị trường vàng tại Hà Nội đã rất nhộn nhịp.

Đến đầu giờ chiều nay (mùng 9 tháng Giêng), giá vàng trong nước tiếp tục giảm 80-400 nghìn đồng/lượng so với buổi sáng cùng ngày.

Cụ thể, vàng SJC 61,25-62,05 triệu đồng/lượng; Vàng Doji 61,10-62,40 triệu đồng/lượng; Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 53,23-54,18 triệu đồng/lượng; Vàng NPQ của Phú Quý 53,40-54,30 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

img

Ghi nhận của PV Báo Giao thông trong sáng 9/2 (mùng 9 tháng Giêng), "phố vàng" Trần Nhân Tông tấp nập người qua lại.

img

Tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu, có khá đông người tới mua vàng cầu may nhân ngày vía Thần Tài năm nay.

img

Theo bà Nguyễn Thị Luyến, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, để chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài 2022, doanh nghiệp cung cấp đa dạng mẫu mã, kiểu dáng vàng và trang sức như: Bản vị vàng Thần Tài - Khai xuân đại phát; Linh vật kim dần Thần Tài - Thành công, thịnh vượng... cùng nhiều trang sức nhẫn, lắc tay, dây chuyền vàng tây 14k, 18k, 24k gắn đá ngọc quý hợp phong thủy may mắn...

img

Đến đây không chỉ có người mua mà còn có cả người bán vàng.

img

Dù có khá đông người đến mua - bán vàng nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn.

img

Ngoài giao dịch bằng tiền mặt, người dân còn có thể thanh toán bằng hình thức online.

img

Được biết, Bảo Tín Minh Châu đã chuẩn bị số lượng lớn nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long 999.9 có 6 bản vị từ 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, 3 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua vàng lấy may của người tiêu dùng.

img

Vàng miếng Rồng Thăng Long cũng được nhiều khách hàng lựa chọn.

img

"Hôm nay tôi đi mua một vài chỉ vàng cho bản thân, ông xã và hai con với mong muốn năm mới cả nhà mạnh khoẻ, làm ăn phát đạt và may mắn trong năm mới", chị Hương (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ.

img

Tương tự, tại cửa hàng vàng Phú Quý có khá đông khách đến giao dịch. Ông Trần Hữu Mạnh, trưởng phòng kinh doanh của CTCP đầu tư vàng Phú Quý cho biết, ngoài công tác phòng chống dịch được chú trọng, doanh nghiệp còn chuẩn bị đủ lượng sản phẩm để khách hàng lựa chọn. "Dự đoán nhu cầu năm nay sẽ tăng mạnh do dịch bệnh đã giảm bớt, lượng sản phẩm năm nay Phú Quý chuẩn bị cho dịp Thần Tài tăng gần 20% so với năm trước", ông Mạnh cho hay.

img

Trong khi đó, đại diện Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI thông tin, năm nay các sản phẩm vàng ép vỉ của DOJI vẫn là dòng sản phẩm chủ lực được khách hàng lựa chọn nhiều nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.