Cục Đăng kiểm VN góp gạo, áo ấm tặng người nghèo

15/01/2015, 13:27

Hai tấn gạo trắng cùng nhiều nhu yếu phẩm muối , mỳ chính, quần áo ấm... đã được chuyển đến 2 xã nghèo, vùng sâu của tỉnh Lai Châu.

g
Những nơi tặng quà cách trung tâm tỉnh hàng Lai Châu hàng trăm cây số, đường sá đi lại khó khăn

Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cục Đăng kiểm VN vừa tổ chức chuyến trao tặng nhu yếu phẩm, quần áo ấm cho các hộ gia đình nghèo tại 2 xã vùng sâu, xa xôi của tỉnh Lai Châu là Nậm Chà (huyện Nậm Nhùn) và xã Hố Mít (huyện Tân Uyên) của tỉnh Lai Châu. Đây là các xã có điều kiện kinh tế - xã hội kém phát triển, giao thông đi lại khó khăn nên cuộc sống của người nhiều gia đình còn khó khăn, thiếu thốn. 

Tổng số vật phẩm đã được trao tặng cho các hộ nghèo nơi đây gồm: 2 tấn gạo trắng, 2 tạ muối, 200 gói mỳ chính, 200 gói muối bột canh, 50 thùng quần áo ấm, 600 đôi tất, 500 cuốn vở học sinh, hơn 200 cuốn truyện thiếu nhi, 300 chiếc bút và một số đồ dùng sinh hoạt khác.

l
Ông Nguyễn Hữu Trí- Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm VN tặng gạo cho người dân xã Nậm Chà

Những vật phẩm trên do cán bộ, công nhân viên của Cục Đăng kiểm VN và của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số 24-01S thuộc Sở GTVT Lào Cai quyên góp, ủng hộ (mì chính, bột canh), hưởng ứng chương trình “Áo ấm vùng cao” do Công đoàn GTVT Việt Nam phát động.

Đại diện của chính quyền địa phương, các thôn bản và giáo viên đều xúc động cho biết, những món quà trên rất thiết thực cho người dân nghèo, học sinh nơi đây chống lại thời tiết khắc nghiệt của mùa đông và động viên họ tiếp tục vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Trưởng bản Lý A Chéng ở xã Nậm Nhùn xúc động nói: "Tôi và bà con trong bản không nghĩ rằng được mọi người đến tận nơi xa xôi này để cho gạo, quần áo. Có thêm gạo, quần áo, muối thế này, chúng tôi không còn sợ cái rét, sợ hết muối nữa đâu".

Phát biểu với đại diện chính quyền địa phương và người dân tại buổi trao tặng quà, ông Nguyễn Hữu Trí - Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm VN cho biết, cán bộ, công nhân viên Cục Đăng kiểm VN có truyền thống tương thân, tương ái, thường xuyên quyên góp thực hiện các chương trình từ thiện xã hội. Đợt quyên góp trao tặng quà lần này tuy giá trị không lớn, chỉ giúp đỡ được cho một số gia đình nhất định trên địa bàn, nhưng thể hiện tấm lòng "nhường cơm sẻ áo" của cán bộ, công nhân viên ngành Đăng kiểm VN.

Huy Lộc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.