Giao thông

Cục Hàng hải VN tặng quà Cảnh sát biển, Cục Kiểm ngư

02/06/2014, 18:18

Ngày 2/6, Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Nhật đã đến thăm và tặng quà Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển VN và Cục Kiểm ngư.

Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Nhật trao quà cho Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển VN
Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Nhật trao quà cho Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển VN

Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Nhật nhấn mạnh: Trong suốt một tháng qua, bất chấp luật pháp quốc tế, phản ứng mạnh mẽ của Việt Nam và thế giới, Trung Quốc vẫn hạ đặt và duy trì trái phép giàn khoan Hải Dương 981 nằm sâu trong thềm lục địa của Việt Nam với lực lượng quân sự bảo vệ hùng hậu chưa từng có trong 30 năm qua. Việc làm của Trung Quốc là bất chấp luật pháp quốc tế, ngang nhiên vi phạm chủ quyền của Việt Nam, vi phạm Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 (Điều 58, Điều 77). Hành động của Trung Quốc đi ngược lại Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) giữa Trung Quốc và các quốc gia thành viên ASEAN, làm phức tạp tình hình và gây bất ổn định ở khu vực Biển Đông, đe dọa nghiêm trọng an toàn hàng hải, an ninh hàng hải và gây nguy cơ ô nhiễm môi trường cao đối với hoạt động thương mại hàng hải. 

Thay mặt cho toàn thể cán bộ công chức viên chức ngành Hàng hải VN, Cục trưởng Nguyễn Nhật gửi lời cảm ơn chân thành đến những cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ cao cả bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Chúc các anh vững tay lái, chắc tay súng, kiên quyết, khôn khéo để thực thi tốt nhiệm vụ. 

Phó Cục trưởng Cục Hàng hải VN Bùi Thiên Thu trao quà cho Cục Kiểm ngư
Phó Cục trưởng Cục Hàng hải VN Bùi Thiên Thu trao quà cho Cục Kiểm ngư

“Dù chỉ một tấc đất biên cương với người dân Việt Nam cũng là máu thịt. Bất cứ kẻ thù nào xâm phạm đến chủ quyền lãnh thổ và hải đảo của đất nước đều bị nhấn chìm bởi làn sóng yêu nước của toàn dân tộc. Kẻ thù càng ngang ngược bao nhiêu, Việt Nam càng phải kiên trì, đấu tranh đúng luật. Cuộc đấu tranh này có thể sẽ còn kéo dài, và như vậy rất cần nhiều trái tim yêu nước cùng hướng về biển đảo quê hương với tấm lòng, sức lực và mọi nguồn lực sẵn có. Chúng tôi xin được cùng đồng hành với các anh trong sứ mệnh bảo vệ vùng biển quê hương” – Cục trưởng Nguyễn Nhật khẳng định.

Thay mặt cho Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển VN, Phó Chính ủy, Thiếu tướng Hoàng Văn Đồng cảm ơn sự động viên cả về tinh thần và vật chất của toàn thể CBCNVC ngành Hàng hải Việt Nam, đồng thời khẳng định lực lượng Cảnh sát biển VN sẽ kiên quyết bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc trên phương châm đối thoại hòa bình, yêu cầu Trung Quốc tôn trọng luật pháp quốc tế.   

Về phía Cục Kiểm ngư, Phó Cục trưởng Phùng Quang Khải cho biết, tuy mới được thành lập, nhưng lực lượng Kiểm ngư đã và đang cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ được Đảng, Chính phủ giao trong việc bảo vệ vùng biển Việt Nam. Ông Khải cũng thay mặt lực lượng Kiểm ngư cảm ơn sự chia sẻ, động viên của lãnh đạo, CBCNVC ngành Hàng hải VN.

T.B

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.