Quân sự

Cục trưởng An ninh Ukraine: Quân đội Nga có thể tấn công Kiev từ 6 hướng

12/05/2021, 18:33

Chỉ huy cơ quan An ninh Ukraine đã bày tỏ lo ngại trước mối đe dọa từ quân đội Nga đối với lãnh thổ nước này.

img

Binh lính Nga diễn tập đổ bộ - ảnh tư liệu minh họa

Trước đây, các đại diện của các nhà chức trách Ukraine từng cảnh báo rằng, Nga có thể phát động một cuộc tấn công vào Ukraine từ ba hướng, thì giờ đây các hướng tấn công vào Ukraine đã được dự báo tăng lên.

Người đứng đầu Cục An ninh Ukraine (SBU) Ivan Bakanov, trong bài phát biểu của mình tại diễn đàn An ninh quốc gia Ukraine, đã nói rằng, có tới 6 hướng Nga có thể tấn công vào Ukraine.

Theo ông Ivan Bakanov, Nga đã tập trung hơn 100 nghìn binh lính cùng các phương tiện như xe tăng, máy bay, tàu chiến, trực thăng, các lực lượng tên lửa và pháo binh, các nhóm tác chiến cấp tiểu đoàn ở gần biên giới với Ukraine và ở Crimea.

Ông Bakanov đã cho những người tham gia diễn đàn xem một bản đồ, trên đó các mũi tên màu xanh lam chỉ ra các hướng mà quân đội Nga có thể tiến hành cuộc xâm lược vào Ukraine.

Người đứng đầu SBU nhận định, Donetsk là hướng đầu tiên mà quân đội Nga có thể phát động một cuộc tấn công. Theo ông Ivan Bakanov, trên hướng Donetsk, Lực lượng vũ trang Nga nhắm tới việc giành quyền kiểm soát lãnh thổ của các vùng Donetsk và Lugansk.

Hướng thứ hai là từ Bán đảo Crimea, mục tiêu của quân đội Nga là nhanh chóng chiếm đóng các vùng Kherson và Nikolaev. Hướng thứ ba là tấn công vào khu vực Kharkov.

Hướng thứ tư là Siverskoe, đây là một cuộc tấn công vào vùng Sumy và Chernigov. Hướng thứ năm là Yuzhnobugskoe, hướng tấn công này nhằm vào khu vực Odessa từ Moldova. Đây là khu vực Transnistria có lực lượng gìn giữ hòa bình Nga đóng quân ở đó.

Hướng thứ sáu với ba mũi tên màu xanh lam được mô tả cùng một lúc từ Belarus. Người đứng đầu SBU cũng mong đợi một "cuộc tấn công của Nga" từ hướng này.

Ông nói rằng, 65% ​​lãnh thổ Ukraine dễ bị tổn thương và các vùng lãnh thổ còn lại cũng phải luôn nâng cao cảnh giác.

Những tuyên bố này của ông Bakanov nhận được nhiều bình luận bởi những người dân thường Ukraine.

Đọc thêm cùng chủ đề:

- Ukraine gia nhập EU và NATO sau khi ông Putin rời ghế Tổng thống (P1)?

- Ukraine có thể vào EU, NATO nếu có "Gorbachev thứ hai" thay ông Putin (P2)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.