Showbiz

Cuộc thi của Hương Giang bị xử phạt, Dịu Thảo đi thi quốc tế có sai luật?

16/06/2023, 19:10
image

Cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam bị phạt vì tổ chức không phép, tân hoa hậu Dịu Thảo đi thi quốc tế với tư cách cá nhân có sai quy định?

Dịu Thảo thi quốc tế với tư cách cá nhân

Miss International Queen Vietnam (Đại sứ hoàn mỹ, hay còn gọi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam) 2023 Nguyễn Hà Dịu Thảo đang có mặt tại Thái Lan tham gia cuộc thi Miss International Queen (Hoa hậu Chuyển giới quốc tế) 2023.

Trước khi chinh chiến quốc tế, Dịu Thảo khẳng định, cô "đăng ký đi thi với tư cách cá nhân, không đại diện cho quốc gia Việt Nam".

img

Dịu Thảo (váy trắng) cùng các thí sinh Miss International Queen 2023

Theo người đẹp sinh năm 2000, Miss International Queen 2023 là một cuộc thi dành cho những người chuyển giới lớn nhất thế giới. Đây là nơi những người chuyển giới sẽ có cơ hội chứng minh bản thân mình.

"Việc nói lên tiếng nói của mình luôn luôn là giấc mơ lớn nhất của tôi. Và ngày hôm nay giấc mơ ấy đã thành sự thật. Tôi đăng ký đi thi với tư cách cá nhân, không đại diện cho quốc gia Việt Nam, nhưng tôi hy vọng rằng rất nhiều người hâm mộ sắc đẹp tại Việt Nam sẽ ủng hộ cho hành trình của tôi tại cuộc thi này, cùng chung sức với tôi để mang hình ảnh cộng đồng LGBTQ+ tại Việt Nam đến với quốc tế, đó là sự văn minh, tri thức và không ngừng cố gắng.

Tôi cảm ơn sự ủng hộ của mọi người rất nhiều, cảm ơn ê-kíp những người luôn đi cùng tôi, cảm ơn Miss International Queen 2023. Tôi sẽ làm hết sức mình để không làm mọi người thất vọng", Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023 Dịu Thảo cho hay.

Phía Ban Tổ chức (BTC) Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam cũng xác nhận thông tin trên là đúng sự thật.

Dịu Thảo đi thi có sai quy định?

Thông tin này khiến dư luận bất ngờ khi cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam - do công ty của hoa hậu Hương Giang tổ chức từng bị Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM xử phạt hành chính 55 triệu đồng vì tổ chức cuộc thi chưa xin phép.

Cụ thể, hôm 9/4, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM thông báo chung kết Miss International Queen Vietnam 2023 là hoạt động chưa được cấp phép.

Bà Nguyễn Mỹ Hạnh - Phó chánh văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, cho biết cơ quan chức năng đã yêu cầu đơn vị tổ chức Miss International Queen Vietnam 2023 dừng chương trình tại thời điểm kiểm tra nhưng đơn vị không chấp hành, vẫn tiếp tục thực hiện.

img

Dịu Thảo đăng quang trong đêm chung kết Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023

Trao đổi với Báo Giao thông, luật sư Trần Xuân Tiền - Trưởng Văn phòng luật sư Đồng Đội (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho rằng, hành vi vi phạm nêu trên là của BTC cuộc thi và việc xử phạt vi phạm hành chính cũng áp dụng đối với tổ chức, không xử phạt đối với từng cá nhân.

Hơn nữa, Phía BTC Miss International Queen Vietnam cũng thừa nhận sai phạm, thiếu sót trong công tác tổ chức cuộc thi. Đơn vị này cho biết sẽ nghiêm túc chấp hành và thực hiện theo quyết định xử phạt của pháp luật về sai phạm vừa qua.

"Do đó, Nguyễn Hà Dịu Thảo không vi phạm quy định pháp luật và hoàn toàn có quyền tham dự các cuộc thi sắc đẹp quốc tế, nếu đáp ứng được các điều kiện ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu.

Theo quy định tại khoản 1 Điều 20 Nghị định 144/2020/NĐ-CP, trước khi sang Thái Lan tham gia cuộc thi Miss International Queen 2023, Nguyễn Hà Dịu Thảo phải thực hiện thủ tục đề nghị cơ quan chuyên môn về văn hóa thuộc UBND cấp tỉnh nơi cô cư trú để xin cấp văn bản xác nhận dự thi.

Thành phần hồ sơ và quy trình, thủ tục đều được quy định rõ tại Điều 20 Nghị định này, sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ, trong thời hạn 02 ngày làm việc, cơ quan có thẩm quyền sẽ xem xét, quyết định và thông báo kết quả bằng văn bản tới cá nhân đề nghị", luật sư Tiền phân tích.

Chung kết Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023 diễn ra vào tối 8/4. Người đẹp Dịu Thảo thuộc đội huấn luyện viên Mai Ngô chiến thắng, giành vương miện và suất thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2023 ở Thái Lan. Hai người đẹp Tường San và An Nhi lần lượt xếp vị trí Á hậu 1, Á hậu 2.

Theo thể lệ, Dịu Thảo là đại diện tiếp theo của Việt Nam tại Miss International Queen 2023, diễn ra ở Thái Lan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.