Hồ sơ tài liệu

Cuối nhiệm kỳ, Tổng thống Obama càng được yêu quý

09/05/2016, 08:32
image

CNN công bố kết quả khảo sát cho thấy, người dân Mỹ ngày càng yêu mến ủng hộ Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Người dân Mỹ ngày càng yêu mến Tổng th

Người dân Mỹ ngày càng yêu mến Tổng thống Obama

Kết quả khảo sát cho thấy, tỷ lệ ủng hộ ông Obama ở mức 51%. Có lẽ, người dân Mỹ dành tình cảm đặc biệt cho ông Obama vì đến lúc ông ra đi, người ta chợt nhận thấy rằng dù còn thiếu sót nhưng ông Obama có những giá trị mà những ứng viên hiện tại không có được.

Trước đó, tờ The New York Times từng đăng tải bài viết của nhà báo kỳ cựu David Brooks về cảm giác lạ lùng khi sắp phải chia tay với ông Obama ở vị trí Tổng thống. David Brooks viết: “Khi nhiệm kì của Tổng thống Barack Obama sắp qua đi, tôi bỗng thấy trong tôi bao trùm một cảm xúc kỳ lạ: Tôi nhớ Barack Obama”.

Mặc dù trước đây, nhà báo này không ít lần phản đối và thất vọng với một số chính sách của vị Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ; nhưng ông cảm phục Obama vì ở ông có những tố chất đáng quý mà các ứng viên hiện tại không có được. Đó là sự chính trực, nhân đạo, thận trọng, lạc quan và chịu được áp lực cao.

Bên cạnh đó, một số nhận định cho rằng, mức độ nổi tiếng ngày càng gia tăng không chỉ là tin tốt cho Tổng thống Obama dù ở cuối nhiệm kỳ mà còn là cơ hội tốt cho ứng viên cùng đảng Dân chủ - Hillary Clinton dựa vào sự nổi tiếng này để dành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống.

Bản thân ông Obama vừa nhận định: “Nước Mỹ đang ở thời điểm rất quan trọng, khó khăn do đó Tổng thống là công việc thực sự khó nhằn… Đây cuộc đua dành vị trí Tổng thống Mỹ, không phải là chương trình giải trí hay chương trình thực tế.”

Mặc dù, ông Obama chưa chính thức ủng hộ bà Clinton; nhưng ông từng nhiều lần chỉ trích ứng viên Donald Trump của đảng Cộng Hòa, cũng như dự đoán rằng, tỷ phú này sẽ không thể leo lên chức Tổng thống. Mặt khác, khi hết nhiệm kỳ, ông Obama sẽ dành chút thời gian để cảm ơn những cử tri đã hai lần ủng hộ ông vào Nhà Trắng – các triệu phú, người gốc Latinh, người Mỹ gốc Phi.

Trong khi đây là những người mà bà Clinton cần tranh thủ sự ủng hộ trong cuộc bầu cử tháng 11 tới. Ngoài ra, CNN nhận định, Tổng thống và phu nhân Michelle có thể là những người ủng hộ quyền lực cho bà Clinton tại các thành phố lớn như Cleveland, Miami và Denver.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.