Chiều nay (5/3), trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Ngọc Dương, Phó giám đốc Ban QLDA Thăng Long (đại diện chủ đầu tư) cho biết, dự kiến cuối tháng 3/2019, dự án đầu tư xây dựng cầu Đà Rằng mới sẽ được hoàn thành, đưa vào khai thác.
“Hiện các hạng mục xây dựng của dự án đã cơ bản hoàn thành, chúng tôi đang chờ cơ quan chức năng vào nghiệm thu để chính thức đưa dự án vào khai thác”, ông Dương nói.
Công trình cầu Đà Rằng hoàn thành, đưa vào khai thác sẽ đồng bộ quy mô trên tuyến QL1 đoạn qua TP.Tuy Hòa, góp phần tăng năng lực thông hành trên trục đường Nguyễn Tất Thành, giảm thiểu ùn tắc, nâng cao ATGT QL1 đoạn qua TP.Tuy Hòa nói riêng và tỉnh Phú Yên nói chung.
Được biết, dự án cầu Đà Rằng mới có tổng chiều dài gần 1,6km, điểm đầu tại phía Bắc cầu Đà Rằng cũ, tiếp nối QL1 cũ tại lý trình Km 1333+008; điểm cuối phía Nam cầu Đà Rằng cũ, tiếp nối QL1 cũ tại lý trình Km 1335+903,66.
Phần cầu có chiều dài gần 1,2km, được thiết kế vĩnh cửu, rộng 10,5m, bao gồm 2 làn xe cơ giới, dải phân cách, lề đi bộ. Phần đường theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị, có quy mô mặt cắt ngang phù hợp với bề rộng cầu.
Dự án được khởi công tháng 1/2018, với tổng mức đầu tư hơn 340 tỷ đồng từ nguồn vốn TPCP còn dư của dự án nâng cấp, mở rộng QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, Ban QLDA Thăng Long làm đại diện chủ đầu tư.
Trước đó, qua gần 50 năm sử dụng, cầu Đà Rằng hiện hữu đã xuống cấp, quá tải trước nhu cầu phát triển, lưu thông của người dân, kết nối các vùng kinh tế động lực của tỉnh. Việc xây dựng cầu mới Đà Rằng mới có ý nghĩa rất lớn đối với quá trình phát triển KT-XH của tỉnh Phú Yên, góp phần hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng giao thông, nâng cao năng lực thông hành, thu hút đầu tư trên địa bàn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận