Hạ tầng

Cuối tháng 4 khởi động lại dự án cầu 2 năm chỉ xây được 1 trụ bê tông

25/04/2022, 09:58
image

Sau thời gian dài tạm dừng do nhà thầu “chây ì” thi công, dự án xây dựng cầu Cái Cùng sẽ được khởi động trở lại vào cuối tháng 4/2022.

Liên quan đến việc nhà thầu chây ỳ thi công cầu hơn 2 năm chỉ được 1 trụ bê tông, ngày 25/4, ông Võ Văn Thái - Giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương chấm dứt hợp đồng thi công với nhà thầu cũ và chỉ định nhà thầu khác.

“Hiện tại, chúng tôi đang thương thảo hợp đồng với Công ty Công trình giao thông Bạc Liêu. Dự kiến sẽ bàn giao mặt bằng và cho khởi động lại dự án vào cuối tháng 4/2022.

img

Dự án xây dựng cầu Cái Cùng đã dừng thi công từ tháng 2/2021.

Chúng tôi cũng quyết tâm sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, cũng như việc vận chuyển hàng hóa của người dân địa phương”, ông Thái cho hay.

Cầu Cái Cùng nằm trên tuyến đường Giồng Nhãn - Gò Cát bắc qua sông Cái Cùng, nối liền xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình với xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải của tỉnh Bạc Liêu.

Dự án được triển khai thi công từ cuối năm 2019, nhưng thực tế đến nay chỉ mới được 1 trụ bê tông (bên bờ ấp Vĩnh Lạc, xã Vĩnh Thịnh), ảnh hưởng đến việc đi lại, giao thương của người dân.

Đến nay khối lượng thi công dự án ước đạt khoảng 23% giá trị hợp đồng. Nguyên nhân được xác định là do vướng giải phóng mặt bằng và khó khăn về tài chính, nhà thầu đã dừng thi công từ tháng 2/2021.

Theo bảng thông tin Dự án xây dựng cầu Cái Cùng, dự án do Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bạc Liêu làm chủ đầu tư.

Đơn vị thi công là liên danh Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Trần Gia và (có địa chỉ ở TP.HCM) và công ty CP Xây dựng VNC làm nhà thầu thi công. Tổng mức đầu tư dự án gần 40 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.