Bóng đá

Cựu cầu thủ U16 Barca hết lời ca ngợi cầu thủ này của bầu Đức

12/02/2021, 21:52
image

Hendrio Araujo - cựu cầu thủ U16 Barca, hiện đang khoác áo Bình Định cho biết, anh rất ấn tượng với phong cách chơi bóng của Xuân Trường (HAGL).

img

Xuân Trường được ngoại binh Bình Định đánh giá cao

Theo lịch, HAGL và Bình Định sẽ gặp nhau tại vòng 3 V-League 2021 trong trận đấu diễn ra trước Tết Nguyên đán Tân Sửu. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, cuộc đọ sức trên đành phải tạm hoãn.

>>Thủ thành Đặng Văn Lâm, được bạn gái "tiếp lửa" ở Thái Lan<<

Dù vậy, các cầu thủ Bình Định đều cho biết họ đã nghiên cứu kỹ lối chơi của HAGL. Ngoại binh Hendrio Araujo, người từng có thời gian chơi cho U16 Barca chia sẻ, anh ấn tượng nhất với Lương Xuân Trường.

“Cầu thủ số 6 có những đường chuyền dài ấn tượng và nhãn quan tốt. Điều đó giúp cậu ấy có thể chơi tốt trước hàng hậu vệ. Phong cách của cậu ấy giống Xabi Alonso.

Cậu ấy có thể giúp HAGL chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công một cách nhanh chóng. Ở Việt Nam, điều này rất quan trọng vì các đội bóng ưa thích chơi phòng ngự phản công”, Hendrio đánh giá.

>>HLV Park Hang-seo và con tính ít người dám nghĩ tới<<

Thực tế, Xuân Trường là một trong những tiền vệ hay nhất bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Anh được đánh giá cao ở khả năng tung ra các đường chuyền vượt tuyến chính xác.

Ở cả HAGL lẫn đội tuyển quốc gia, cầu thủ quê Tuyên Quang luôn có vị trí vững chắc. Tuy nhiên, khoảng hơn 1 năm qua, anh dần đánh mất suất đá chính ở đội tuyển vào tay Hùng Dũng, cầu thủ mạnh mẽ hơn trong tranh chấp.

HLV Park Hang-seo ưa thích sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh - Hùng Dũng bởi cả hai bổ trợ được cho nhau. Nếu không sớm cải thiện, phong độ, tiền vệ sinh năm 1995 khó lòng thuyết phục được thầy Park.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.