Vận tải

Cứu nạn khẩn cấp một ngư dân bị dây lưới quật vào người

26/09/2019, 09:55

Một ngư dân tỉnh Kiên Giang vừa được lực lượng cứu nạn đưa vào bờ chữa trị kịp thời sau khi bị dây lưới đứt quật vào người.

img
Ngư dân Đặng Văn Luyến đã được lực lượng cứu nạn tiếp cận và cứu chữa kịp thời

Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải VN cho biết vừa tổ chức ứng cứu thành công một ngư dân Kiên Giang bị tai nạn lao động trên biển.

Trước đó, Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải VN nhận được tin báo nạn khẩn cấp, tàu cá TG 92628 TS trong lúc đang hành nghề tại khu vực vùng biển phía Nam, cách Mũi Vũng Tàu 56 hải lý về phía Nam Đông Nam có một ngư dân tên Đặng Văn Luyến (SN 1980, Quê quán: Kiên Giang) bị dây lưới đứt quật vào người, tình trạng rất nguy kịch.

Ngay sau đó, Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải VN đã hỗ trợ tư vấn y tế từ xa qua hệ thống vô tuyến, hướng dẫn thuyền viên trên tàu cấp cứu y tế cho nạn nhân và đề nghị tàu chạy về bờ nhanh nhất để cứu chữa cho nạn nhân; Đồng thời, nhanh chóng điều động tàu SAR 272 tại Vũng Tàu đi cứu nạn, cùng đi theo tàu có ê kíp y bác sỹ thuộc BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đến 21h30 ngày 25/9, lực lượng cứu nạn đã tiếp cận được tàu TG 92628 TS. Tình trạng nạn nhân lúc này hết sức nguy kịch do khó thở. Công tác cấp cứu và xử lý vết thương tại hiện trường được tiến hành ngay sau đó.

Đến 2h21 sáng nay (26/9), tàu SAR 272 đã đưa nạn nhân về đến cầu cảng Trung tâm tại Vũng Tàu an toàn. Do được tiếp cận y tế kịp thời, trình trạng của nạn nhân đã có chuyển biến tích cực, tính mạng được bảo toàn và đã được chuyển vào bệnh viện địa phương để tiếp tục chữa trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.