Bóng đá

Cựu Quả bóng vàng chỉ ra người hùng thầm lặng của tuyển nữ Việt Nam

06/02/2022, 19:58

Cựu Quả bóng vàng Việt Nam Đỗ Thị Ngọc Châm đặc biệt ấn tượng với tiền vệ Thùy Trang của tuyển nữ Việt Nam.

Chiều 6/2, đội tuyển nữ Việt Nam có thắng lợi 2-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) để giành vé dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

img

Thùy Trang (số 8) đóng góp thầm lặng cho thành công của tuyển nữ Việt Nam

Chia sẻ với Báo Giao thông, cựu tuyển thủ, cựu Quả bóng vàng Việt Nam Đỗ Thị Ngọc Châm cho biết, cô vui và tự hào khi lớp đàn em có thể làm được điều cô cùng thế hệ đi trước chưa thể hoàn thành.

“Dù cách thức tuyển chọn đội dự World Cup mỗi thời mỗi khác, số đội được chọn giờ cũng tăng nhưng không thể vì thế mà phủ nhận nỗ lực của các em.

Tôi thực sự xúc động khi chứng kiến chiến thắng của đội tuyển nữ Việt Nam, đó là thắng lợi kết tinh từ tinh thần quả cảm, lối chơi hợp lý và bản lĩnh”, cựu tuyển thủ Ngọc Châm đánh giá.

Học trò cũ của HLV Mai Đức Chung cũng cho rằng, nhà cầm quân gốc Hà Tây cũ đã xây dựng được một đội tuyển hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm.

“Đội tuyển hiện tại có những cựu binh như Huỳnh Như, Tuyết Dung, Huỳnh Như nhưng cũng có những cái tên non trẻ như Thải Thảo, Mỹ Anh, Bích Thùy.

Điểm đáng khen là các em trẻ đều chơi rất tự tin dù đối đầu với các đối thủ hàng đầu châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Trung Quốc. Trong khi đó, những cầu thủ kinh nghiệm làm rất tốt nhiệm vụ dẫn dắt các đàn em”.

Trở lại với trận gặp Đài Loan chiều 6/1, cựu tuyển thủ Ngọc Châm nhấn mạnh: “Chưa bao giờ tôi cảm thấy tin tưởng đội tuyển như vậy. Ở các em toát lên sự tự tin, nền tảng thể lực sung mãn và bản lĩnh tuyệt vời.

Dù bị gỡ hòa ở thời điểm đầu hiệp 2 nhưng các em vẫn bình tĩnh để tìm kiếm lại lợi thế và biết cách bảo vệ thành quả”.

Đánh giá về cầu thủ xuất sắc nhất trận Chương Thị Kiều, đàn chị Ngọc Châm nói: “Từ khoảng 3-4 năm nay, Kiều luôn là cái tên quan trọng nơi hàng thủ đội tuyển và màn trình diễn ấn tượng ở trận gặp Đài Loan của Kiều không khiến tôi bất ngờ”.

Mặc dù vậy, cựu Quả bóng vàng Việt Nam ấn tượng nhất với tiền vệ mang áo số 8 Thùy Trang, người đóng góp thầm lặng cho tuyển Việt Nam suốt hành trình Asian Cup 2022.

“Trang không nổi bật so với đồng đội, không được tán dương nhưng vị trí của em ở tuyến giữa là rất quan trọng. Trang giữ cho thế trận của tuyển Việt Nam ổn định, vững vàng, gây ấn tượng cả trong khả năng hỗ trợ phòng ngự lẫn tấn công”.

Kết lại, cựu tuyển thủ Việt Nam mong muốn từ cú hích World Cup, bóng đá nữ Việt Nam sẽ được quan tâm đầu tư nhiều hơn, để cầu thủ có cuộc sống ổn định, chuyên tâm cho phát triển sự nghiệp.

Liên quan tới thầy trò HLV Mai Đức Chung, dự kiến toàn đội sẽ về nước vào ngày 10/2.

Ngay khi về Việt Nam, tuyển nữ Việt Nam sẽ được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt biểu dương.

Hiện Tuyết Dung và đồng đội đã nhận được gần 9 tỷ đồng tiền thưởng từ VFF và các nguồn khác nhau. Con số này dự kiến sẽ tăng lên trong một vài ngày tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.