Hồ sơ tài liệu

Cựu Tổng thống Ai Cập ngồi tù chung thân vì tội gián điệp

19/06/2016, 05:27
image

Cựu Tổng thống Ai Cập và các phụ tá vừa bị kết án vì làm gián điệp và tiết lộ bí mật quốc gia.

tải xuống (1)

Cựu Tổng thống Ai Cập Mohamed Mursi. Ảnh: Reuters

Reuters đưa tin, hôm 18/6, Cựu Tổng thống Ai Cập, ông Mohamed Mursi vừa bị kết án tù chung thân vì tội gián điệp và tiết lộ bí mật đất nước.

Ông Mursi, lãnh đạo của tổ chức Anh em Hồi giáo (Muslim Brotherhood) đã bị kết tội cùng với ba bản án khác, bao gồm cả tử hình và chung thân vì cuộc nổi dậy năm 2011 chống lại cựu Tổng thống Hosni Mubarak và án chung thân vì làm gián điệp cho nhóm Hamas.

Ngoài ra, 6 đối tượng khác cũng bị kết án tử hình cùng Mursi, trong đó có 3 nhà báo bị kết án vắng mặt. 2 bị cáo khác đã từng làm việc trong văn phòng của ông Mursi nhận án chung thân.

Công tố viên cho biết, ông Mursi và các phụ tá đã làm rò rỉ tài liệu bí mật với tính báo Qatar, tiết lộ vị trí cất giữ các loại vũ khí của lực lượng vũ trang Ao Cập.

Sự kiện này là diễn biến mới nhất trong công cuộc đàn áp tổ chức Anh em Hồi giáo kể từ khi Tổng thống Mursi bị lật đổ vào năm 2013. Tổ chức này được coi là mối đe dọa nghiêm trọng hàng đầu với an ninh Ai Cập hiện nay, mặc dù đã suy yếu đáng kể trong suốt thời gian qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.