Thế giới giao thông

Đã có biện pháp chống quấy rối tình dục trên tàu điện cao tốc

07/02/2020, 07:45

Công ty đường sắt Đông Nhật Bản chuẩn bị thử nghiệm ứng dụng điện thoại di động nhằm ngăn ngừa và chống lại những kẻ quấy rối tình dục.

img
Các hành khách nữ đi tàu điện là những người hay bị quấy rối nhất. Ảnh: The Economist

Báo The Economist đưa tin, Công ty đường sắt Đông Nhật Bản chuẩn bị thử nghiệm ứng dụng điện thoại di động nhằm ngăn ngừa và chống lại những kẻ quấy rối tình dục.

Công ty này đang phát triển hệ thống cho phép hành khách thông báo tới nhân viên trên tàu khi xảy ra hành động quấy rối. Khi nạn nhân gửi đi tín hiệu, ứng dụng sẽ kết nối tới máy tính bảng của tổ lái tàu.

Ứng dụng dùng hệ thống định vị GPS để xác định hành động quấy rối xảy ra ở toa tàu nào để từ đó điều nhân viên bảo vệ tới can thiệp hoặc cảnh báo từ xa.

Lái tàu sau đó sẽ dùng hệ thống loa trên tàu và thông qua ứng dụng cảnh báo hành khách trên tàu về việc có người quấy rối.

Công ty đường sắt Đông Nhật Bản sẽ thử nghiệm hệ thống này trên tuyến Saikyo nối Tokyo với 1 tỉnh lân cận. Đây là tuyến tàu có nhiều trường hợp quấy rối được ghi nhận nhất từ trước đến nay.

Công ty trên cũng sẽ nghiên cứu tính hiệu quả của hệ thống cũng như cảm nhận của hành khách khi nghe thông báo về các vụ quấy rối tình dục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.