Xã hội

Đã di dời tàu nát chắn lối cảng Cái Rồng sau phản ánh của Báo Giao thông

25/05/2021, 16:00

Sau phản ánh của Báo Giao thông, các tàu nát chắn lối vào cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đã được di chuyển đi nơi khác.

img

Các tàu nát chắn lối vào cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đã được di chuyển đi nơi khác

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đặng Ngọc Thiết, đại diện Công ty TNHH Vận tải Ka Long – doanh nghiệp được giao quản lý, khai thác cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) cho biết: Đến thời điểm hiện tại, những chiếc tàu nát chắn luồng vào cảng Cái Rồng đã được di dời khỏi khu vực này.

Cụ thể, theo ông Đặng Ngọc Thiết, trong vùng nước cảng Cái Rồng do đơn vị phụ trách có 9 tàu xi măng cũ nát neo đậu, trong đó, có 4 chiếc ở ngay luồng vào cảng. Sau khi Báo Giao thông phản ánh, cả 4 chiếc tàu nát ở luồng vào cảng đã được cơ quan chức năng di dời khỏi đi nơi khác.

Trước đó, ngày 20/4/2021, Báo Giao thông đã có bài: "Lồng bè giăng kín mặt nước, tàu nát chắn lối vào ra cảng Cái Rồng" phản ánh nhiều chủ phương tiện tàu, thuyền thường xuyên ra, vào và neo, đậu tại cảng Cái Rồng đều lo ngại, bức xúc về tình trạng vùng mặt nước cảng bị lấn chiếm tuỳ tiện, gây mất ATGT. Đặc biệt, tại đây, có những chiếc tàu xi măng cũ nát neo đậu chắn ngay ở luồng vào cảng Cái Rồng nhiều năm nay gây trở ngại cho công tác quản lý, đảm bảo ATGT đường thuỷ nội địa…

img

Hàng chục nhà bè nuôi trồng thuỷ sản neo đậu trái phép trong vùng nước của cảng Cái Rồng vẫn "án binh bất động" gây khó khăn cho công tác quản lý và đảm bảo an toàn giao thông đường thuỷ

Ông Đặng Ngọc Thiết cũng cho biết thêm: Dù số tàu nát đã di dời, nhưng hiện nay, số nhà bè nuôi trồng thuỷ sản neo đậu trái phép trong vùng nước cảng còn rất nhiều.

Mặc dù từ năm 2015 đến nay, khi đơn vị được giao quản lý, khai thác cảng Cái Rồng đã nhiều lần có văn bản đề nghị chính quyền địa phương yêu cầu di dời đi các nhà bè nuôi trồng thuỷ sản này đi nơi khác, nhưng đến nay mới chỉ có một nhà bè di chuyển, số còn lại vẫn "án binh bất động".

"Đơn vị đang tiếp tục đề nghị chính quyền địa phương có biện pháp hỗ trợ để xử lý, nhưng chưa thấy có động thái cụ thể…", ông Thiết thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.