Vận tải

Đà Lạt: Taxi chở khách sân bay Liên Khương không còn tính cước theo đồng hồ

03/09/2022, 13:01

Các đơn vị taxi đăng ký giá cước trọn gói tuyến Đà Lạt- sân bay Liên Khương và ngược lại, không tính giá cước theo đồng hồ như trước.

Ngày 3/9, Sở GTVT Lâm Đồng cho biết vừa yêu cầu các các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe taxi trên địa bàn thực hiện nghiêm túc giá cước đã đăng ký khi vận chuyển khách từ TP Đà Lạt đi Cảng hàng không Liên Khương và ngược lại.

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, đến nay tất cả các hãng taxi đều niêm yết giá cố định tại sân bay Liên Khương. Theo đó, giá cước trọn gói với xe 4 chỗ đều không quá 200 nghìn đồng/lượt (ban ngày), với xe 7 chỗ hầu hết có giá 300 nghìn đồng/lượt, cao nhất 385 nghìn đồng/lượt (ban đêm).

Trong đó, thậm chí có hãng như Taxi Đà Lạt có giá niêm yết với xe 4 chỗ là 175 nghìn đồng, xe 7 chỗ là 245 nghìn đồng/lượt (ban ngày).

img

TTGT kiểm tra đột xuất việc chấp hành của các lái xe taxi

Trao đổi với PV, ông Hồ Phụng Hoàng, Giám đốc Taxi Mai Linh vùng Tây Nguyên, cho biết, thực hiện chỉ đạo của Sở GTVT Lâm Đồng, với tinh thần ủng hộ du khách đến với Đà Lạt, Taxi Mai Linh niêm yết giá rẻ tối đa có thể.

Mai Linh cũng có các quy định cụ thể, nếu lái xe bị lực lượng chức năng xử lý hành chính vì nâng giá vé không theo niêm yết, Công ty sẽ lập tức thanh lý hợp đồng với tài xế đó.

Trước đó, Sở GTVT Lâm Đồng đã có công văn về việc chấn chỉnh hoạt động taxi và niêm yết giá taxi khi đưa đón du khách từ sân bay Liên Khương đi Đà Lạt và ngược lại.

Sở GTVT Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe taxi trên địa bàn không tính tiền cước vận chuyển theo đồng hồ.

Bên cạnh đó, phải công khai giá cước, công khai số điện thoại đường dây nóng của Cảng hàng không Liên Khương và của đơn vị taxi ở các quầy thông tin khách hàng tại Cảng hàng không và phương tiện taxi.

Sở GTVT cũng giao Thanh tra Sở thường xuyên kiểm tra hoạt động vận chuyển khách bằng xe taxi tại Cảng hàng không Liên Khương.

img

Bảng niêm yết giá taxi tại nhà ga sân bay Liên Khương

Hiện tại có 7 hãng taxi hoạt động vận chuyển khách tuyến TP Đà Lạt - sân bay Liên Khương và ngược lại, cùng với 2 hãng hợp đồng (kiểu như xe bus) chở khách tuyến sân bay Liên Khương - TP Đà Lạt và TP Bảo Lộc.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra, Sở GTVT Lâm Đồng, cho biết trong những ngày nghỉ lễ 2/9, lực lượng TTGT bố trí các ca trực 24/24h tại sân bay Liên Khương, tổ chức kiểm tra đột xuất các taxi đưa đón khách tại sân bay. Về cơ bản các hãng taxi thực hiện đúng theo quy định niêm yết giá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.