Xã hội

Đà Nẵng: 30 F1 của nữ nhân viên KCN An Đồn dương tính SARS-CoV-2

12/05/2021, 09:33

Cơ quan chức năng xác định có 30 người tiếp xúc gần (F1) với nữ nhân viên tổng đài tại một công ty trong KCN An Đồn dương tính SARS-CoV-2.

img

Tạm thời phong tỏa KCN An Đồn do phát hiện nhiều trường hợp dương tính SARS-CoV-2

Sáng 12/5, lãnh đạo UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) xác nhận, có hơn 30 trường hợp là F1 của nữ nhân viên tổng đài làm việc tại khu công nghiệp An Đồn (quận Sơn Trà) kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp dương tính SARS-CoV-2 nêu trên hầu hết sống trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm hơn 30 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới này, lực lượng chức năng quận Sơn Trà đã phong tỏa tạm thời khu công nghiệp An Đồn (đường Ngô Quyền) ngay trong đêm 11/5.

Cùng lúc, ngành y tế quận Sơn Trà cũng bố trí khu vực để người dân và công nhân làm việc tại KCN đến khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm. Công tác lấy mẫu, truy vết được thực hiện xuyên đêm tại đây.

Dự kiến, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 500 công nhân đang làm việc tại KCN An Đồn và hơn 200 người thuộc các hộ dân sinh sống bên ngoài cổng KCN An Đồn.

Ông Hoàng Công Thanh - Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết, trong ngày 12/5, ngành y tế sẽ tiếp tục tổ chức lấy mẫu đối với các công nhân làm việc ở khu công nghiệp An Đồn. Đơn vị phòng hóa của quân đội sẽ điều xe chuyên dụng phun khử khuẩn khu vực này.

Như Báo Giao thông đưa tin, tối 11/5, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cho biết, một nữ công nhân làm việc tại khu công nghiệp An Đồn có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 khi người này đến khám tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà.

Đây là trường hợp mà ngành y tế Đà Nẵng chưa tìm ra nguồn lây, chưa có điểm liên quan với các ca Covid-19 đã công bố trước đó.

Bệnh nhân này là N.T.N (SN 1996, ở trọ trên đường Nguyễn Khắc Cần, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), nhân viên trực tổng đài của Công ty CP Trường Minh chi nhánh Đà Nẵng (đường số 2, KCN An Đồn).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.