An ninh hình sự

Đà Nẵng: Cha dạy con trai 8 tuổi dàn cảnh trộm cắp tài sản

03/03/2022, 17:22

Đối tượng Nguyễn Quốc Thịnh (48 tuổi, trú quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) dẫn con trai 8 tuổi vào cửa hàng, dàn cảnh mua hàng để con trộm tài sản.

Ngày 3/3, Công an quận Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng) cho biết, vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Quốc Thịnh (48 tuổi, trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) để điều tra hành vi "trộm cắp tài sản".

img

Đối tượng Nguyễn Quốc Thịnh

Trong vụ việc này, cơ quan chức năng xác định đồng phạm của Thịnh là con trai của y, mới 8 tuổi. Hiện cháu bé được cơ quan chức năng bàn giao lại cho người thân quản lý.

Trước đó, chiều 12/1, Thịnh thấy tiệm tạp hóa trên đường Võ Chí Công (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) thì phát hiện chỉ có một người trông coi nên dẫn con trai vào thực hiện kế hoạch trộm cắp.

Thịnh giả vờ hỏi mua hàng và nói chuyện với nữ nhân viên để đánh lạc hướng. Con trai Thịnh làm theo hướng dẫn của Thịnh từ trước, lén vào phía quầy thu ngân lấy 1 điện thoại iPhone.

Nhận thấy con mình đã lấy được tài sản, Thịnh giả vờ không mua hàng nữa để rời đi. Sau đó, đối tượng mang điện thoại trộm được đi bán với giá 550.000 đồng. Với thủ đoạn tương tự, Thịnh đã dạy con thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm.

Được biết, Thịnh từng có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản và một tiền án về tội cướp tài sản. Thịnh có vợ con nhưng đã ly dị vợ. Thịnh là người giành quyền nuôi con trai 8 tuổi và thuê trọ ở cùng con.

Theo tìm hiểu của PV, vào năm 2014, vợ chồng Thịnh cùng con trai lớn cũng dàn cảnh tương tự để thực hiện nhiều vụ trộm trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Cụ thể, vào cuối tháng 2/2014, vợ chồng Thịnh vào một cửa hàng rượu tại quận Hải Châu, dàn cảnh giả vờ mua hàng để con trai lén vào quầy thu ngân lục túi xách của nhân viên, lấy đi 2 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.