Y tế

Đà Nẵng khẩn trương tìm những người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19

24/07/2020, 19:46

Đà Nẵng đang khẩn trương điều tra yếu tố dịch tễ và điều tra tất cả những người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 vừa phát hiện.

img
Bệnh nhân nhiễm Covid-19 được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng điều trị sáng nay

Ngày 24/7, sau khi xuất hiện trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn thành phố, ông Lê Trung Chinh- Phó Chủ tịch UBND thành phố kiêm Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã chủ trì buổi họp nhanh nhằm triển khai một số nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Tại cuộc họp, ông Chinh chỉ đạo Sở Y tế, tiếp tục khẩn trương điều tra yếu tố dịch tễ; điều tra tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 (F1) và thực hiện cách ly các đối tượng này tại trung tâm y tế quận, huyện theo quy định.

Đồng thời, điều tra các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần (F2) để kịp thời phối hợp với UBND các địa phương liên quan áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định.

Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Sở này theo dõi sát diễn biến dịch để kịp thời chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan đề xuất UBND thành phố và BCĐ ban hành văn bản chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 phù hợp với diễn biến dịch trên địa bàn thành phố, đảm bảo hiệu quả phòng, chống dịch và theo đúng quy định.

Ngoài ra, yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan triển khai phun hóa chất khử trùng phòng chống dịch Covid-19 tại các địa điểm liên quan đến bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Tiếp tục tiến hành xét nghiệm theo quy định (lần 2, lần 3) đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép từ ngày 1/7/2020 vừa phát hiện trên địa bàn thành phố.

UBND TP Đà Nẵng và BCĐ yêu cầu Công an thành phố chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện và các thành viên BCĐ liên quan triển khai tổng rà soát, kiểm tra, phát hiện và xử lý theo quy định đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép vào thành phố.

Bên cạnh đó, giao Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận, huyện và các thành viên Ban Chỉ đạo liên quan khẩn trương rà soát, đề xuất ngay các biện pháp phù hợp, đảm bảo hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 đối với các hoạt động, sự kiện tập trung đông người trên địa bàn thành phố thuộc lĩnh vực quản lý. Sở Du lịch có văn bản đề nghị các cơ sở sở lưu trú triển khai các biện pháp phòng, chống dịch (trang bị nước sát khuẩn, khẩu trang y tế...).

Như Báo Giao thông đưa tin, trên địa bàn TP Đà Nẵng vừa phát hiện 1 bệnh nhân nhiễm Covid-19. Người đàn ông 57 tuổi trú quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã có 3 lần xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 (Đà Nẵng 2 lần, viện Pasteur Nha Trang 1 lần). Người nhà bệnh nhân này đã được đưa đi cách ly y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.