Xã hội

Đà Nẵng không tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm để tránh dịch Covid-19

03/03/2020, 15:03

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Đà Nẵng sẽ không tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm để đảm bảo an toàn.

img
Lễ hội Quán Thế Âm (19/2 âm lịch) Ngũ Hành Sơn tổ chức vào năm 2019

Ngày 3/3, UBND quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng vừa có công văn về việc tạm ngưng tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm 19/2 (âm lịch) Ngũ Hành Sơn.

Theo UBND quận Ngũ Hành Sơn, các năm qua, Lễ hội Quán Thế Âm 19/2, Ngũ Hành Sơn được tổ chức thành công, góp phần quan trọng nâng cao đời sống văn hóa, phát triển du lịch, xây dựng hình ảnh quận, thành phố.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra đến nay vẫn còn diễn biến phức tạp và yêu cầu của công tác phòng, chống dịch cần hạn chế các hoạt động thu hút đông người.

Trước đó, lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng chỉ đạo tạm dừng tổ chức các Lễ hội (kể các Lễ hội tôn giáo) chưa khai mạc trên địa bàn quận, tạm dừng mọi hoạt động tại di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn quận.

UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng có công văn yêu cầu BQL các di tích chủ động thông báo đến người dân và du khách được biết, tuyên truyền vận động người dân. Du khách phải đeo khẩu trang và các phương pháp phòng, chống bệnh dịch khi tham gia các hoạt động tham quan di tích.

Được biết, Lễ hội Quán Thế Âm, một trong 15 lễ hội cấp quốc gia, được tổ chức hàng năm vào các ngày 17, 18 và 19 tháng 2 âm lịch hằng năm, thu hút đông đảo đồng bào Phật tử và du khách trong và ngoài nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.