Xã hội

Đà Nẵng tiếp tục áp dụng biện pháp mạnh chống dịch sau 7 ngày "yên tại chỗ"

19/08/2021, 22:45

Chủ tịch Đà Nẵng cho biết, tinh thần thành phố sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp mạnh chống dịch, còn mức độ thế nào Ban chỉ đạo sẽ tính toán.

Chiều 19/8, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu, đến khuya 21/8, các cơ quan chức năng phải có báo cáo về công tác khống chế dịch Covid-19 những ngày qua.

img

Đà Nẵng tiếp tục áp dụng biện pháp mạnh chống dịch sau 7 ngày "yên tại chỗ"

Theo ông Chinh, khi nào còn 1 ca F0 trong cộng đồng thì chưa kiểm soát được dịch bệnh. Trong những ngày tới, Sở Y tế căn cứ kết quả có báo cáo cụ thể để có đề xuất cho thời gian đến.

“Tinh thần thì chúng ta sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp mạnh, còn mức độ thế nào hoàn toàn chưa thể nói đến việc quay lại trạng thái bình thường hay theo Chỉ thị 15 này kia. Điều này là chưa thể được. Còn mức độ thế nào thì Ban chỉ đạo sẽ tính toán”, ông Chinh nói.

Chủ tịch Đà Nẵng đánh giá, quận Sơn Trà vẫn là "điểm nóng" dù thành phố đã áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ, nhưng vẫn còn lây nhiễm nhiều.

“Mặc dù đã chặn hết các con đường nhưng vẫn có ca nhiễm dù đã 18 ngày rồi. Hiện nay rất nhiều người chủ quan, nhất là những người có kết quả âm tính coi như không bị bệnh nên vô tư gặp gỡ nhau, nhất là trong hẻm kiệt", ông Chinh nói và đề nghị các địa phương tăng cường tuyên truyền, xử lý những trường hợp này.

Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu ngành Y tế chủ trì việc phân tích kỹ số liệu từ ngày 31/7 đến nay, nhất là số liệu xét nghiệm toàn dân lần 1 để đánh giá đúng các khu vực dân cư có nguy cơ cao, hướng tới thu hẹp, khoanh vùng phong tỏa và cách ly y tế đúng phạm vi.

Theo ông Quảng, cần phải rút kinh nghiệm phong tỏa rộng 5 phường ở quận Sơn Trà, đã rất vất vả nhưng không quản lý chặt được.

Cũng theo Bí thư Đà Nẵng, trên cơ sở phân tích xét nghiệm lần 1, ngành Y tế phải phân tích, đánh giá và có biện pháp cụ thể, chuẩn bị nội dung báo cáo lấy mẫu lần 2 làm cơ sở đánh giá sau 7 ngày phong tỏa.

“Báo cáo này phải đầy đủ, rõ ràng vì nó có ý nghĩa quan trọng trong việc quyết định thời điểm đưa ra các quyết định sau 8 giờ ngày 23/8", ông Quảng nói.

Ông Quảng yêu cầu, các Ban điều hành cơ sở tập trung đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm cho người dân trong những ngày tới. Theo ông, sau 4 ngày có thể nhu cầu người dân chưa lớn nhưng từ ngày 20/8, nhu cầu sẽ rất cao.

"Tránh việc không đáp ứng được nhu cầu thực phẩm lại gây ra các bức xúc cho người dân, gây ra các việc phản cảm”, Bí thư Đà Nẵng nhấn mạnh.

Từ 8h sáng 16/8 đến 8h sáng 23/8, Đà Nẵng dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn thành phố, thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”, người dân không được ra khỏi nhà, thực hiện cách ly tuyệt đối nhà với nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.