Y tế

Đà Nẵng truy tìm đối tượng "chế" kết quả xét nghiệm Covid-19 gây hoang mang

02/12/2020, 21:21

Cơ quan chức năng Đà Nẵng đang truy tìm kẻ chỉnh sửa kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 từ âm tính sang dương tính gây hoang mang dư luận.

img

Đà Nẵng đã trải qua nhiều tháng không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Tối 2/12, bác sĩ Phạm Phú Điềm, Phó giám đốc Trung tâm y tế quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã trình báo và đang phối hợp với cơ quan chức năng truy tìm người tung kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 giả mạo gây hoang mang dư luận.

Cụ thể, tối cùng ngày, mạng xã hội lan truyền một tờ phiếu “Trích sao kết quả xét nghiệm Covid-19” được Phó Giám đốc Trung tâm y tế quận Liên Chiểu ký, kèm dấu đỏ.

Theo thông tin trên phiếu, người được xét nghiệm là chị Nguyễn Thị Kim Anh (SN 1976, ngụ tổ 121, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngày được lấy mẫu và có kết quả là 1/12/2020.

Bác sĩ Phạm Phú Điềm cho hay, chị Anh này là nhân viên y tế của Trung tâm y tế quận Liên Chiểu. Ngày 1/12, chị Anh đi xét nghiệm Covid-19 để lấy giấy chứng nhận vào Bệnh viện Đà Nẵng học.

"Phiếu xét nghiệm trên là giả mạo, đã được đối tượng xấu “chế” lại thành kết quả dương tính làm hoang mang dư luận. Hiện nay chúng tôi đã trình báo cho các cơ quan chức năng để truy tìm người tung tin thất thiệt trên", bác sĩ Điềm nói.

Liên quan đến vụ việc, đại diện Sở TT&TT TP Đà Nẵng cho biết, quan sát kỹ tờ phiếu giả mạo mọi người sẽ thấy chữ “dương tính” được ghép nghiêng lệch. Sở TT&TT cũng đề nghị người dân ai biết thông tin người đăng tải thông tin giả mạo cung cấp cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.