Y tế

Đà Nẵng: Yêu cầu "nội bất xuất, ngoại bất nhập" ở 5 phường phong tỏa cứng

09/08/2021, 16:09

Công an Đà Nẵng yêu cầu cấm tuyệt đối người không phận sự vào khu vực phong tỏa tại quận Sơn Trà, đặc biệt là 5 phường phong tỏa cứng...

Ngày 9/8, Công an TP Đà Nẵng có văn bản gửi Công an quận Sơn Trà đề nghị thực hiện phương châm "Nội bất xuất, ngoại bất nhập" trên địa bàn quận Sơn Trà, đặc biệt là ở 5 phường phong tỏa cứng.

img

Đà Nẵng kiểm soát chặt việc ra đường của người dân trong thời gian giãn cách

Cấm tuyệt đối người không có phận sự vào khu vực cách ly, phong tỏa, kể các lực lượng công an, báo chí, các đoàn từ thiện...

"Người ra vào khu vực phong tỏa phải được sự cho phép của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố và phải đeo kahaur trang, đồ bảo hộ, găng tay, kính chống giọt bắn...", văn bản nêu.

Công an TP Đà Nẵng cũng đề nghị Công an quận Sơn Trà lập thêm các chốt cứng và chốt kiểm soát, tăng cường tuần tra, quản lý người dân thực hiện quy định nhà cách ly với nhà.

Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, không dừng lại ở việc nhắc nhở.

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng chiều 8/8, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho rằng, phải xem các ca nhiễm trong vùng phong tỏa có tính chất như ca cộng đồng.

Từ đó cho thấy sự lây lan dịch bệnh vẫn chưa được ngăn chặn, tình trạng lây nhiễm chéo vẫn xảy ra khi số ca nhiễm mới các vùng phong tỏa vẫn rất cao.

"Một trong những nguyên nhân của tình trạng này là do công tác kiểm soát tại từng khu vực dân cư trong vùng phong tỏa chưa chặt chẽ, chưa đảm bảo nhà cách ly với nhà, Bí thư Đà Nẵng nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Quảng cũng yêu cầu lãnh đạo quận Sơn Trà tăng cường chỉ đạo, giám sát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch tại 5 phường phong tỏa trên địa bàn quận.

Phải xác định rõ trách trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu địa phương, phải chịu trách nhiệm nếu tiếp tục để xảy ra tình trạng số ca lây nhiễm tiếp tục tăng trong vùng phong tỏa.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, từ ngày 10/7 đến nay, thành phố ghi nhận 1.283 ca mắc Covid-19.

Riêng chuỗi lây nhiễm liên quan cảng cá Thọ Quang mỗi ngày vẫn ghi nhận hàng chục ca dương tính. Cơ quan chức năng đánh giá đây là chuỗi lây nhiễm nguy cơ rất cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.