Xã hội

Đã tìm được chủ xe biển xanh tông chết người ở Phú Quốc

16/11/2022, 17:44

Chủ sở hữu xe ô tô biển số xanh gây tai nạn chết người ở Phú Quốc đã được tìm ra.

Ngày 16/11, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang cho biết, ô tô con hiệu Nissan, biển số 68C-0862 đã được bán thanh lý vào ngày 2/5/2018. Hội không còn là chủ sở hữu của chiếc xe này nữa.

img

Chiếc xe biển xanh đã tìm được chủ sở hữu.

Trước đó chiếc xe này do mạnh thường quân là doanh nghiệp tài trợ cho Hội để làm phương tiện đi lại hoạt động (xe không thuộc nguồn ngân sách Nhà nước). Do không còn sử dụng nên ngày 3/4/2018, Hội đã họp và quyết định thanh lý.

Theo đó, Hội đã ra quyết định số 05-QĐ/2018 thanh lý ô tô hiệu Nissan có biển số 68C-0862 cho ông Trần Văn Phong (ngụ tại số 1045F, đường Lâm Quang Ky, phường An Hòa, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) để sửa chữa làm phương tiện đi lại với giá 60 triệu đồng.

Tại điều 2 của Quyết định số 05, ông Phong phải làm thủ tục sang tên theo quy định của pháp luật.

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Kiên Giang, theo quy định, người nhận chuyển nhượng phương tiện giao thông phải tiến hành làm thủ tục sang tên, đóng thuế trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận phương tiện.

Trường hợp không sang tên theo quy định sẽ phải chịu trách nhiệm liên đới trong trường hợp phương tiện gây tai nạn, gây ra vụ án. Đồng thời, còn phải truy cứu hành vi trốn thuế (trước bạ) của chủ nhân chiếc xe đó.

Ông Phong còn có tên là Trần Thanh Phương, hiện là Phó chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Kiên Giang.

img

Quyết định thanh lý xe biển số 68C-0862.

Như Báo Giao thông đã thông tin, khoảng 21h tối 14/11, anh Danh Thép (SN 1993) lái xe biển xanh biển số 68C-0862 chạy theo hướng An Thới đi Dương Tơ thì va chạm với xe máy do ông L.V.Đ. cầm lái.

Sau đó, Danh Thép tiếp tục lái xe đến đoạn trước Trường THPT An Thới thì va chạm với xe máy do em Lê Dương Mỹ Q. - học sinh Trường THPT An Thới cầm lái.

Sau tai nạn, người dân đuổi theo xe biển xanh nhưng Danh Thép đã chạy thêm một đoạn. Khi đến cổng Trường An Thới 2, Danh Thép bỏ xe lại đây rời khỏi hiện trường.

Hai vụ va chạm liên tiếp làm ông Đ. bị thương, riêng em Q. bị thương nặng. Dù em Q. được người dân đưa đến Trung tâm Y tế TP Phú Quốc cấp cứu nhưng không qua khỏi và đã tử vong sau đó.

Khoảng 22h cùng ngày, Danh Thép đã đến Công an TP Phú Quốc trình báo. Công an đã kiểm tra nồng độ cồn đối với Danh Thép, kết quả 0,350mg/lít khí thở, chưa phát hiện dương tính với ma túy. Đặc biệt, Thép không có bằng lái xe ô tô.

Danh Thép khai nhận 10 ngày trước có mượn xe biển xanh của ông Đặng Quốc Cường (ở xã Bãi Thơm) để tập lái thì gây tai nạn.

Và mặc dù Cường cho Danh Thép mượn xe nhưng chiếc ô tô biển số xanh 68C-0862 không phải của Cường mà của ông Phong (Phương) đang là chủ sở hữu.

Công an TP Phú Quốc đang tiếp tục mời các trường hợp liên quan đến làm rõ vụ việc và điều tra xử lý nghiêm những người có liên quan theo qui định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.