Hồ sơ tài liệu

Đã tìm thấy một hộp đen máy bay rơi tại Pháp

25/03/2015, 00:02

BBC trích lời Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp cũng khẳng định đã tìm thấy một hộp đen máy bay gặp nạn.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay của Germanwings
Hiện trường vụ tai nạn máy bay của Germanwings

Trước đó, tờ Telegraph dẫn nguồn nhiều tờ báo địa phương của Pháp cho biết, hộp đen máy bay gặp nạn 4U 9252 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings đã được tìm thấy. Thông tin tìm thấy hộp đen đầu tiên được Telegraph trích từ tờ báo địa phương Le Dauphine Libere.

Tờ này tiếp tục dẫn lời ông Christophe Castaner nghị sĩ đại diện tỉnh Alpes-de-Haute-Provence và là thị trưởng khu vực Forcalquier gần địa điểm máy bay rơi cho biết: “ Một trong số hai hộp đen đã được phát hiện”.

Cách đó ít phút, nhiều tờ báo của Pháp đã đăng tải những bức ảnh đầu tiên khi tiếp cận hiện trường vụ máy bay rơi. Ở đó cho thấy, chiếc máy bay gặp nạn vỡ tan tành, mảnh vỡ tung tóe, rải rác khắp nơi. Với mức độ thảm khốc đó, chính Bộ trưởng Nội vụ Pháp phải thốt lên rằng: “ Không dám hy vọng sẽ tìm thấy người sống sót”.

Chuyến bay 4U9525 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings rời sân bay Barcelona (Tây Ban Nha) lúc 17:01 theo giờ VN, dự kiến hạ cánh vào 18:45 tại Đức. Tuy nhiên chỉ sau đó 45 phút, máy bay gặp nạn và rơi trên núi Apls của Pháp ở vị trí có độ cao khoảng 2.000m so với mực nước biển. Về thành phần hành khách trên máy bay, có 144 hành khách bao gồm 2 trẻ em; 6 thành viên phi hành đoàn với 2 người trong buồng lái và 4 người trong cabin. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.