Quân sự

Đặc nhiệm Mỹ sẽ có máy bay tác chiến “xịn xò” MC-145B Wily Coyote?

02/07/2021, 15:52

MC-145B Wily Coyote là một máy bay tấn công hai động cơ phản lực cánh quạt hạng nhẹ dựa trên mẫu phi cơ PZL M28 Skytruck của Ba Lan.

Máy bay tấn công hạng nhẹ sử dụng động cơ phản lực cánh quạt MC-145B Wily Coyote mới dành cho lực lượng hoạt động đặc biệt (SSO) đã được giới thiệu tại Hoa Kỳ.

Bộ chỉ huy các chiến dịch đặc biệt của Mỹ sẽ được trang bị các máy bay tấn công động cơ phản lực cánh quạt hạng nhẹ mới cho các nhiệm vụ đặc biệt.

Theo trang The Drive, công ty Sierra Nevada Corporation của Mỹ đã cung cấp cho lực lượng SSO của Mỹ một mẫu máy bay chiến đấu MC-145B Wily Coyote mới.

SSO của Mỹ năm ngoái đã công bố một chương trình vũ trang mới, theo đó họ dự định có được một máy bay tấn công hạng nhẹ có khả năng hỗ trợ các hoạt động mặt đất, tiến hành trinh sát và thực hiện các cuộc tấn công chính xác.

Trong tương lai, loại máy bay được lựa chọn sẽ thay thế máy bay phản lực cánh quạt đa năng U-28 Draco trong các đơn vị của SSO.

img

Máy bay MC-145B Wily Coyote.

Được đề xuất bởi Tập đoàn Sierra Nevada, MC-145B Wily Coyote là một máy bay tấn công hai động cơ phản lực cánh quạt hạng nhẹ dựa trên mẫu phi cơ PZL M28 Skytruck của Ba Lan.

Máy bay dài 13,1 mét, sải cánh 22,06 mét, trọng lượng cất cánh tối đa 7,5 tấn. Máy bay có bốn điểm cứng dưới cánh, trên đó nó có thể mang tên lửa AGM-144 và APKWS, cũng như bom hàng không GBU-39 / B.

Tùy thuộc vào các nhiệm vụ cần giải quyết, máy bay có thể hoạt động như một phi cơ không người lái, có thể mang và thả-bắn bom trên không GBU-69 / B, tên lửa AGM-176 Griffin hoặc tiến hành trinh sát. Phạm vi bay trong khoảng 1,5 nghìn km.

Hiện tại, MC-145B Wily Coyote là một trong năm máy bay được cung cấp cho Bộ chỉ huy SSO của Hoa Kỳ. Các ứng cử viên khác là MC-208 Guardian, dựa trên nền tảng máy bay Cessna 208 Cavaran một động cơ, cũng như ba máy bay tấn công hạng nhẹ hai động cơ phản lực cánh quạt.

Hiện tại vẫn chưa rõ sự lựa chọn của lực lượng đặc nhiệm Mỹ cuối cùng sẽ rơi trên máy bay nào, chỉ huy của SSO vẫn chưa xác định được phương án cuối cùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.