Showbiz

Đại diện Trung Quốc tại Miss World 2022 hành động "gắt" khi bị tố gian lận

05/09/2022, 08:13
image

Tần Trạch Văn – đại diện Trung Quốc tại Miss World 2022 tuyên bố đi kiện những người tung tin cô gian lận bằng cấp.

Theo Sina, người đẹp Tần Trạch Văn – đại diện Trung Quốc tại Miss World 2022 đã thuê công ty luật ở Bắc Kinh để kiện những người tung tin cô gian lận bằng cấp.

Đại diện của người đẹp 25 tuổi cho biết, tin đồn đã gây ảnh hưởng xấu tới công việc lẫn đời sống của cô. Chính vì thế, cô sẽ theo đuổi vụ kiện đến cùng để bảo vệ danh dự và quyền lợi của bản thân.

img

Tần Trạch Văn được chọn thi Miss World 2022

Trước đó, khi BTC Miss World China thông báo Tần Trạch Văn thi quốc tế vào cuối năm nay, người đẹp vướng nhiều tranh cãi.

Mạng xã hội Trung Quốc bất ngờ xôn xao thông tin: "Tần Trạch Văn làm giả thông tin cá nhân, khai gian học vấn, được đại gia nâng đỡ nên mới được thi Miss World".

Tần Trạch Văn dù không đăng quang hay giành á hậu một cuộc thi nhan sắc nào ở Trung Quốc vẫn được lựa chọn thay Miss World China 2021 – Nguyễn Nguyệt thi quốc tế. Còn Nguyễn Nguyệt bị tước danh hiệu vì vi phạm mục đích "thúc đẩy hòa bình thế giới và nêu gương phụ nữ xuất sắc" trong nhiệm kỳ.

Trước quyết định từ Miss World China, Đỗ Dương - Miss World China 2014 cho biết theo quy định tổ chức, người đoạt giải cao nhất ở cuộc thi sẽ được đại diện thi quốc tế. Khi hoa hậu không thể tham gia, á hậu sẽ là người thay thế. Đây là quy định văn minh, tôn trọng thí sinh.

Trên The Paper, ông Chiêm Kim Bảo - chủ tịch Miss World China cho biết, BTC đang rà soát, kiểm tra lại các thông tin Tần Trạch Văn cung cấp, sau đó công khai với khán giả.

Khi được hỏi vì sao cô được chọn dù không tham gia Miss World China 2021, Chiêm Kim Bảo nói: "Vấn đề này tạm thời chưa tiện trả lời, chúng tôi sẽ nói sau".

Phía Miss World cho biết nhận được các khiếu nại về việc chọn thí sinh ở Trung Quốc, đơn vị sẽ kiểm tra quy trình tuyển chọn, xử lý nếu có vi phạm điều lệ cuộc thi.

img

img

img

Một số hình ảnh của Tần Trạch Văn

Theo Sohu, Tần Trạch Văn được giới thiệu là sinh năm 1997, cao 1m73. Cô tốt nghiệp Đại học ngành Kỹ thuật máy tính, hiện đang theo học Thạc sĩ ngành Tài chính và làm ở Viện nghiên cứu Chứng khoán Essence với vai trò là trợ lý.

Tuy nhiên, trong các thông cáo, phía Tần Trạch Văn và ban tổ chức Miss World China từng viết cô có bằng thạc sĩ, là chuyên gia phân tích thị trường ở công ty tài chính Essence Securities. Một số người quen của Tần Trạch Văn đã phủ nhận việc cô có bằng thạc sĩ.

Phía Essence Securities cũng cho biết Tần Trạch Văn từng làm lĩnh vực marketing ở công ty và nghỉ việc từ tháng 12/2021. Việc cô thi Miss World là hành vi cá nhân, không liên quan tới công ty.

Được thành lập từ năm 1951, Miss World là một trong 3 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh. Hai đại diện Trung Quốc - Trương Tử Lâm và Vu Văn Hà - từng giành vương miện hoa hậu lần lượt vào năm 2007 và 2012.

Đại diện Việt Nam tại cuộc thi năm nay là tân Miss World Vietnam - Huỳnh Nguyễn Mai Phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.