Showbiz

Đại diện Việt Nam lợi dụng kẽ hở để "lách luật" tại Hoa hậu Trái Đất 2020?

30/09/2020, 15:43
image

Tất cả các danh hiệu của Thái Thị Hoa - đại diện Việt Nam tại Miss Earth 2020 không đáp ứng đủ tiêu chuẩn để thi quốc tế.

img
Thái Thị Hoa đội vương miện và đeo sash đại diện Việt Nam tại Miss Earth 2020

Ngày 27/9, trang chủ của cuộc thi Miss Earth 2020 (Hoa hậu Trái đất) chính thức công bố đại diện của Việt Nam là người đẹp Thái Thị Hoa (sinh năm 1994, quê Gia Lai). Về phía Thái Thị Hoa, cô cũng xác nhận thông tin sẽ dự thi Hoa hậu Trái đất năm nay.

Theo thông tin giới thiệu được Thanh Niên trích lại, Thái Thị Hoa từng dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Á hậu 2 Miss Vietnam Universe Ambassador, Top 10 Global Asian Model World… Tuy nhiên, theo tìm hiểu, chân dài sinh năm 1994 chỉ lọt top 70 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, cuộc thi Miss Vietnam Universe Ambassador cô đăng quang cũng mang tính chất như một cuộc thi "ao làng", được tổ chức tại Thái Lan.

Đối chiếu với luật hiện hành (theo Nghị định 79/2012/NĐ-CP và Nghị định 15/2016/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định 79/2012/NĐ-CP) tất cả các danh hiệu của người đẹp này không đáp ứng đủ tiêu chuẩn để thi quốc tế.

img
Thái Thị Hoa sở hữu chiều cao 1m75, số đo ba vòng lần lượt là 84-62-95cm

Ngoài ra, năm nay, do dịch bệnh nên các thí sinh Hoa hậu Trái đất sẽ thi online, chứ không đến Philippines dự thi trực tiếp. Vấn đề đặt ra là, Thái Thị Hoa có cần phải xin được cấp phép trước khi dự thi?

Điều 22 Nghị định sửa đổi, bổ sung một số Điều của Nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 05 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ quy định về điều kiện và thủ tục cấp giấy phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế như sau:

a) Đã đạt danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước;

b) Được một tổ chức Việt Nam có đăng ký kinh doanh dịch vụ văn hóa, nghệ thuật hoặc quyết định thành lập có chức năng hoạt động văn hóa, nghệ thuật của cơ quan nhà nước có thẩm quyền làm đại diện thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế và đưa đi dự thi.

Trao đổi với Báo Giao thông, luật sư Trần Anh Dũng cho biết, theo điều 22 Nghị định 79/2012/NĐ-CP đã sửa đổi thì điều kiện và thủ tục cấp phép việc dự thi người đẹp quốc tế (không phân biệt về hình thức tổ chức) thì vẫn phải xin cấp phép trước khi tham gia Miss Earth 2020.

Liên hệ với ông Phúc Nguyễn, đại diện đơn vị nắm bản quyền Hoa hậu Trái đất tại Việt Nam cho rằng từ trước đến nay cuộc thi này chưa có tiền lệ thi theo hình thức online. Trong trường hợp này, thí sinh không ra nước ngoài dự thi nên việc xin phép, cấp phép cũng không nằm trong quy định hiện hành.

Ngoài ra, ông Phúc Nguyễn nói thêm, thường có hai phương án lựa chọn thí sinh cho cuộc thi Hoa hậu Trái đất, một là công ty ông trực tiếp chọn đại diện, hai là uỷ quyền cho một đơn vị khác. Trong trường hợp lựa chọn Thái Thị Hoa, ông áp dụng phương án thứ hai, đơn vị ủy được quyền là Công ty cổ phần A Sen Kovi. Với phương án hai này, đơn vị được uỷ quyền sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc lựa chọn của mình không liên quan đến công ty ông.

Trước đó, trên báo Phụ nữ, Thái Thị Hoa nói rằng cô làm việc trực tiếp với ông Phúc Nguyễn, chứ không qua đơn vị nào. Song, ông Phúc Nguyễn khẳng định Thái Thị Hoa nói sai sự thật. Bản thân ông cũng không hề nắm được bất kỳ thông tin gì về đại diện Việt Nam dự thi Miss Earth 2020.

Báo Giao thông cũng đã liên hệ với Công ty cổ phần A Sen Kovi nhưng đơn vị này chưa có phản hồi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.