Bóng đá

Đại gia Ngoại hạng Anh đứng trước hoàn cảnh chưa từng nghĩ tới

03/03/2022, 09:27

Tỷ phú Roman Abramovich đã quyết định rao bán Chelsea sau những sức ép ông phải hứng chịu thời gian qua.

Tối 2/3 (giờ VN), trang chủ Chelsea đăng tải bức thư ngỏ của tỷ phú Roman Abramovich về việc ông sẽ bán Chelsea trong thời gian tới.

img

Tỷ phú Abramovich (phải) sắp bán Chelsea

“Tôi muốn làm rõ những đồn đoán trên truyền thông vài ngày qua, liên quan đến quyền sở hữu của tôi với Chelsea.

Như đã nói trước đây, tôi luôn đưa ra quyết định vì lợi ích tối ưu của CLB. Trong tình hình hiện tại, tôi quyết định bán CLB vì tôi tin rằng điều này là tốt nhất cho đội bóng, người hâm mộ, nhân viên, nhà tài trợ và đối tác của Chelsea”, vị tỷ phú Nga mở lời.

Ông Abramovich cũng khẳng định việc bán Chelsea sẽ được tiến hành theo quy trình hợp lý và người mua phải trả bất cứ khoản vay nào của Chelsea.

“Vấn đề chưa bao giờ là kinh doanh hay tiền bạc, mà là đam mê thuần tuý của tôi với bóng đá và Chelsea.

Tôi đã đề nghị nhóm của mình thành lập quỹ từ thiện. Tất cả thu nhập ròng từ việc bán Chelsea sẽ được quyên góp, ủng hộ cho các nạn nhân của chiến tranh tại Ukraine”, tiếp lời ông chủ The Blues.

“Đây là một quyết định vô cùng khó khăn và tôi rất đau lòng khi phải chia tay Chelsea theo cách này. Nhưng tôi làm vậy vì lợi ích của CLB. Tôi hy vọng sẽ có thể đến thăm Stamford Bridge lần cuối để nói lời tạm biệt các bạn.

Trở thành một phần của Chelsea là đặc ân trong cuộc đời tôi. Tôi tự hào về tất cả thành tựu chung của chúng ta. Chelsea và người hâm mộ sẽ luôn ở trong trái tim tôi. Cảm ơn các bạn”, Abamovich kết lại.

Abramovich mua Chelsea hè 2003, với giá khoảng 190 triệu USD. Kể từ đó, ông đã bơm khoảng 2 tỷ USD cho đội bóng để đầu tư, chiêu mộ cầu thủ.

Khoản tiền này được tính vào nợ không lãi suất của Chelsea và thông báo mới nhất, ông sẽ xoá nợ cho đội bóng và người sở hữu mới.

Dưới thời Abramovich, Chelsea đoạt 21 danh hiệu, trong đó có 5 Ngoại hạng Anh và 2 Champions League.

Hiện tại, The Blues được định giá 2,1 tỷ USD theo KPMG, và 3,2 tỷ USD theo Forbes.

Hiện tỷ phú Thuỵ Sĩ Hansjorg Wyss đang quan tâm tới việc mua lại Chelsea.

Doanh nhân 86 tuổi dự kiến sẽ hợp tác với tỷ phú Mỹ Todd Boehly để đàm phán với Abramovich.

Hai vị tỷ phú này có tổng tài sản 9,3 tỷ bảng (khoảng 12,5 tỷ USD), gần bằng tài sản của Abramovich.

Việc ông Abramovich bán Chelsea là điều chưa ai từng nghĩ tới nhưng được dự báo trước sau khi ông chuyển quyền điều hành CLB cho nhóm cộng sự tại Stamford Bridge.

Nhiều nghị sĩ ở Hạ viện Anh cho rằng Abramovich không còn xứng đáng để sở hữu một đội bóng Anh bất chấp ông không liên quan tới cuộc xung đột ở Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.