Hạ tầng

Đại lộ Đông - Tây lún do vật liệu không chuẩn

27/06/2014, 09:51

Sau nhiều lần kiểm tra, nguyên nhân chính gây lún trên Đại lộ Đông-Tây được xác định là sử dụng bê tông nhựa chưa đạt đúng tiêu chuẩn.

Tại hội thảo nguyên nhân và giải pháp khắc phục hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa vừa được tổ chức tại TP HCM, ông Hà Ngọc Trường - Phó chủ tịch Hội Cầu đường Cảng TPHCM cho biết, sau nhiều lần kiểm tra, nguyên nhân chính gây lún trên Đại lộ Đông-Tây được xác định là sử dụng bê tông nhựa chưa đạt đúng tiêu chuẩn.

TIN LIÊN QUAN



Một nguyên nhân nữa là dự báo xe tải ra, vào cảng Cát Lái chưa sát thực tế. Do đó dẫn đến việc thiết kế sử dụng lớp bê tông nhựa cho lượng xe rất lớn chưa được chính xác. Theo ông Trường, để xử lý dứt điểm phần bị lún ở Đại lộ Đông - Tây cần tăng hàm lượng polyme trong kết cấu bê tông nhựa. Điều này đã được nhà thầu của Nhật Bản áp dụng để xử lý đoạn bị lún rất nặng từ vòng xoay Mỹ Thủy vào cảng Cát Lái và hiện nay đã khắc phục được hiện tượng lún.


Đường Mai Chí Thọ (Đại lộ Đông - Tây cũ) đoạn từ đường Đồng Văn Cống đến nút giao Cát Lái được đưa vào sử dụng từ tháng 8/2010. Ngày 26/6, ghi nhận của PV Báo Giao thông trên đường Mai Chí Thọ cho thấy ở làn đường ô tô đoạn từ đường Đồng Văn Cống đến Lương Định Của (dài hơn 300m) bị lún tạo rãnh sâu. Dọc theo mép hai đường rãnh này, nhựa đường bị trồi lên, gồ ghề gây mất ATGT. Khi chạy, tài xế xe container phải cho bánh xe lọt thỏm vào hai rãnh sâu này nếu không muốn bị tai nạn hoặc xảy ra sự cố.

 

Phú Lư

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.