Thời sự Quốc tế

Đài Loan ghi nhận ca nhiễm đột phá đầu tiên dù đã tiêm đủ vaccine Sinopharm

28/08/2021, 11:13

Người đàn ông nhập cảnh đã nhận được liều Sinopharm đầu tiên vào ngày 24 tháng 4 và liều thứ hai vào ngày 21 tháng 5.

Đài Loan hôm thứ Năm (26 tháng 8) đã báo cáo ghi nhận trường hợp đầu tiên tại đảo này bị nhiễm trùng đột phá từ một trường hợp nhiễm COVID-19 nhập khẩu được tiêm đầy đủ bằng vaccine Sinopharm của Trung Quốc đại lục.

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương Đài Loan (CECC) hôm thứ Năm thông báo rằng trong số sáu trường hợp mắc COVID-19 nhập khẩu vào đảo này được báo cáo cùng ngày.

Ca nhiễm số 16.054 là một người đàn ông Đài Loan ở độ tuổi 50, người này đã được tiêm hai mũi vaccine Sinopharm. Ca bệnh này đến Đài Loan vào ngày 12 tháng 8 và nhanh chóng được đưa đến một khách sạn cách ly.

img

Vaccine Vero Cell của Sinopharm.

Vào ngày 24 tháng 8, trong khi vẫn đang được cách ly, ông này bắt đầu bị đau họng và được đưa đến bệnh viện để xét nghiệm virus.

Vào ngày 26 tháng 8, trường hợp này được chẩn đoán mắc bệnh COVID-19 với giá trị Ct là 29.

Theo CECC, người đàn ông nhập cảnh đã nhận được liều Sinopharm đầu tiên vào ngày 24 tháng 4 và liều thứ hai vào ngày 21 tháng 5.

Khi được yêu cầu bình luận về trường hợp này trong cuộc họp báo hôm thứ Năm, Philip Lo, Phó trưởng bộ phận phản ứng y tế của CECC, cho biết đây là ca nhiễm đột phá đầu tiên ở Đài Loan liên quan đến một người được tiêm chủng đầy đủ với vaccine Sinopharm kể từ khi các quan chức CECC bắt đầu tìm hiểu kỹ về những người đến từ Trung Quốc đại lục về việc họ đã tiêm phòng vào tháng Bảy.

Dựa trên giá trị Ct của bệnh nhân, ngày khởi phát và thời gian ủ bệnh của COVID, Lo nói rằng trung tâm tin rằng người đàn ông nói trên đã nhiễm virus này ngay trước chuyến bay đến Đài Loan.

Cơ quan y tế Đài Loan không liệt kê bất kỳ liên hệ nào khác (F-1, F-2…) trong trường hợp của bệnh nhân vì ông đã bị cách ly trong suốt thời gian ở Đài Loan và không tiếp xúc trực tiếp với bất kỳ người nào khác.

Các ca nhiễm đột phá cũng không phải là hiếm đối với những người đã tiêm đầy đủ số liều với các loại vaccine khác nhau, kể các các vaccine do các nước phương Tây phát triển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.