Thời sự Quốc tế

Đài Loan ghi nhận 4 người tử vong sau khi tiêm vaccine nội địa Medigen

27/08/2021, 16:58

Khám nghiệm tử thi người đầu tiên ở Đài Loan chết sau khi tiêm vaccine nội địa COVID-19 Medigen đã được báo cáo.

Kết quản giám định cho thấy người này chết do bị vỡ động mạch chủ kết hợp với chèn ép tim.

Theo một báo cáo của hãng thông tấn trung ương Đài Loan - CNA, người tử vong sau khi tiêm vaccine Medigen là nam giới, 56 tuổi, một nhà thơ gốc Malaysia, có tên gọi là Lu.

Trước đó, ông này được tiêm vaccine Medigen do Đài Loan phát triển ở Taoyuan vào thứ Hai (23 tháng 8). Đợt tiêm này cùng ngày với lần tiêm của nhà lãnh đạo Thái Anh Văn.

img

Vaccine Medigen do Đài Loan nghiên cứu-sản xuất.

Người này đã bất tỉnh vào sáng hôm sau và ngay sau đó được cho là đã chết tại bệnh viện và trở thành người đầu tiên trong số 4 người chết sau khi tiêm vaccine nội địa ở Đài Loan cho đến nay.

Trong một cuộc họp báo hôm thứ Năm (26/8), Người phát ngôn của Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương Đài Loan (CECC), Chuang Jen-hsiang, cho biết cuộc khám nghiệm tử thi đối với ông Lu chỉ ra rằng nguyên nhân cái chết là do vỡ động mạch chủ kết hợp với chèn ép tim.

Bóc tách động mạch chủ là sự phân tách các lớp của thành động mạch chủ do chấn thương nội tạng gây ra, trong khi chèn ép tim xảy ra khi chất lỏng tích tụ thêm trong không gian xung quanh tim, khiến nó không thể thực hiện chức năng tuần hoàn máu đúng cách.

Chuyên gia Chuang nói thêm rằng ba người tử vong khác vẫn chưa được khám nghiệm tử thi, vì chính quyền vẫn đang chờ người thân của họ cho phép.

Trong khi đó, người đứng đầu Cơ quan Y tế, kiêm Giám đốc CECC Đài Loan, Chen Shih-chung, nhấn mạnh CECC phải chờ báo cáo khám nghiệm tử thi cuối cùng để xác định liệu vaccine Medigen có trực tiếp dẫn đến cái chết hay không, vì hiện tại không có dấu hiệu về mối quan hệ liên quan.

Ông Chen Shih-chung cũng tiết lộ liều vaccine Medigen được tiêm cho bốn cá nhân đến từ các lô sản xuất khác nhau.

Ngoài 4 người đã chết, 2 người khác nhận sau khi tiêm vaccine Medigen đã gặp phải các phản ứng có hại đe dọa đến tính mạng, trong khi 21 người khác có phản ứng không nghiêm trọng trong 4 ngày qua, theo CECC.

Ông Chen nhấn mạnh rằng tin tức tiêu cực không ảnh hưởng đáng kể đến sự sẵn sàng tiêm vaccine của công chúng.

Vaccine Medigen do tập đoàn Medigen Vaccine Biologics Corp nghiên cứu và phát triển đã gây tranh cãi vì nó đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp (EUA) vào tháng 7, trước khi bắt đầu thử nghiệm giai đoạn 3, chỉ dựa trên số lượng kháng thể mà nó tạo ra.

Vaccine Medigen chỉ hoàn thành thử nghiệm giai đoạn 2/3 mở rộng với dưới 4.000 người tham gia ở Đài Loan mà không tạo ra bất kỳ dữ liệu nào về hiệu quả của nó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.